Bạc Liêu: Tạm giam đôi vợ chồng làm giả sổ đỏ để đi cầm

14/03/2023 - 14:46

PNO - Ngày 14/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố, bắt tạm giam Võ Thị Trinh (60 tuổi) và chồng là Lê Văn Kỷ (66 tuổi, cùng ngụ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu).

 

Võ Thị Trinh làm việc với cán bộ điều tra
Võ Thị Trinh làm việc với cán bộ điều tra

Vợ chồng Trinh - Kỷ bị bắt giam để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Công an đọc lệnh bắt Lê Văn Kỷ
Công an đọc lệnh bắt Lê Văn Kỷ

Trước đó, ngày 12/4/2021, Trinh và Kỷ đến nhà một người hàng xóm tên T. cầm thửa đất nuôi trồng thủy sản với giá 800 triệu đồng. Đôi vợ chồng này đã tạo niềm tin bằng cách đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nơi mình đang sống cho nạn nhân.

Khoảng 3 tháng sau, Trinh và chồng đến nhà bà T. mượn lại sổ đỏ rồi mang đi thế chấp ngân hàng. Sau khi vay ngân hàng 800 triệu đồng, vợ chồng Trinh làm giả sổ đỏ để đưa lại cho bà T.

Bà T. mang sổ đỏ đến ngành chức năng đối chiếu mới biết đây là sổ giả. Ngoài ra, thửa đất nuôi trồng thủy sản nêu trên đã được vợ chồng Trinh chuyển nhượng cho một người khác cùng địa phương với giá hơn 1,6 tỉ đồng.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI