Nguyên bác sĩ da liễu bị khởi tố thêm tội danh bắt giữ người trái pháp luật

24/03/2020 - 19:22

PNO - Chiều 24/3, Công an TP. Huế cho biết, sau một thời gian điều tra bác sĩ Lê Quang Huy Phương bị khởi tố thêm tội danh bắt giữ người trái pháp luật.

Hiện tại Cơ quan CSĐT công an TP. Huế  đã có đủ căn cứ để tiếp tục khởi tố bị can Lê Quang Huy Phương, (SN 1983), trú tại phòng 203, nhà B, Khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận (TP. Huế), nguyên bác sĩ Khoa Da liễu - Bệnh viện Trung ương Huế thêm tội danh thứ 3 là bắt giữ người trái pháp luật. Trước đó bị can Phương đã bị khởi tố với 2 tội danh cố ý gây thương tích và hiếp dâm.

Bắt tạm giam bị can Lê Quang Huy Phương nguyên bác sĩ Khoa Da liễu Bệnh viện trung ương Huế tại phòng khám gia đình ở địa chỉ 155 Phạm Văn Đồng phường Vỹ Dạ vào tối 25/9 năm 2019
Bắt tạm giam bị can Lê Quang Huy Phương nguyên bác sĩ Khoa Da liễu Bệnh viện trung ương Huế tại phòng khám gia đình, ở địa chỉ 155 Phạm Văn Đồng phường Vỹ Dạ vào thời điểm tối 25/9/2019

Theo điều tra của Cơ quan CSĐT công an TP. Huế vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 17/9/2019, Phương liên hệ một người đồng nghiệp để yêu cầu chị Dương Huỳnh Thu T. (SN 1996), trú tại TX. Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) mang một liều thuốc làm đẹp đến Khu tập thể Đống Đa cho mình. Khi chị T. mang thuốc đến thì Phương mở phòng cho chị T. vào và sau đó chốt cửa lại. Tại đây, Phương đã có hành vi dùng vũ lực nhằm để hiếp dâm, gây nhiều thương tích khiến chị T. phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, công an TP. Huế đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của chị T. và Phương… Chiều 25/9/2019, Cơ quan CSĐT công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành khám xét nơi ở và bắt tạm giam Phương để tiếp tục điều tra mở rộng.

Bị can Lê Quang Huy Phương vào thời điểm  ký biên bản bắt tạm giam
Bị can Lê Quang Huy Phương vào thời điểm ký biên bản bắt tạm giam

Từ đó đến nay, qua quá trình điều tra thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT công an TP. Huế xác định  bị can Phương vi phạm thêm tội danh thứ 3 là bắt giữ người trái pháp luật. Vì vậy, cơ quan điều tra đã khởi tố bổ sung và tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Quang Huy Phương.

Quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân phê chuẩn. Như vậy, đến thời điểm này, bị can Lê Quang Huy Phương bị truy tố với 3 tội danh, đó là cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật và hiếp dâm.

Khó khăn lớn nhất trong vụ án này chính là bị can Phương ngoan cố, không khai báo thành thật. Thậm chí, Phương còn có hành vi đưa ra những chứng cứ gian dối để che giấu tội của mình. 

Chị Dương Huỳnh Thu T. sau khi bị đánh có dấu hiệu trầm cảm nặng, ảnh Thuận Hóa chụp ngày ngày 19/9/2099
Chị Dương Huỳnh Thu T. sau khi bị đánh có dấu hiệu trầm cảm nặng (chụp ngày 19/9/2019 )  

Trong suốt thời gian cơ quan công an điều tra vụ án, gia đình bị can Phương nhiều lần có đơn thư đến các cơ quan chức năng vượt cấp và chia sẻ lên các trang mạng xã hội những nội dung, thông tin mang tính một chiều... Để bào chữa cho mình, Phương và gia đình đã thuê rất nhiều luật sư, nhưng với chứng cứ thu thập được, cơ quan công an đủ chứng cứ khoa học để kết tội Phương với 3 tội danh trên.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI