Người yêu muốn em đi nước ngoài sống cùng anh, nhưng lại không hề đề cập tới hôn nhân

23/07/2022 - 10:41

PNO - Người ta bảo sự cách xa là ngọn gió thổi tắt ngọn lửa nhỏ (tình yêu nhỏ) nhưng sẽ làm bùng cháy ngọn lửa lớn (tình yêu lớn).

Chị Hạnh Dung kính mến!

Em đã ly dị, có cửa hàng kinh doanh. Bạn trai em đã ly dị vợ. Hai đứa rất hợp nhau. Nay anh theo cha mẹ qua Úc định cư. Anh muốn đưa em qua Úc sống chung, nhưng không hề đề cập tới chuyện kết hôn.

Em cần một lời khuyên từ chị ạ. Em có nên bỏ sự nghiệp để qua Úc sống với anh không? Em cảm ơn chị nhiều!

Mèo yêu

Bạn Mèo yêu thân mến,

Trong bức thư có vài câu rất ngắn, em đã có thể nói ngay một câu mà người phụ nữ nào cũng muốn được nói về tình yêu của mình: "Tụi em rất hợp nhau". Khi đã rất hợp nhau là có thể thẳng thắn chia sẻ mọi điều, bàn bạc với nhau về mọi dự tính, và cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp. 

Vậy thì vì lý do nào mà em không thể hỏi thẳng, bàn bạc thẳng với bạn trai em một vấn đề quá quan trọng như thế, để phải đi hỏi chị - người không biết chút gì về tính cách, hoàn cảnh, và độ bền, độ dài lâu, độ thắm thiết của tình cảm giữa hai em?

Đây là một vấn đề rất quan trọng trong cuộc sống của cả hai, và nhất là của em, bởi em phải từ bỏ cuộc sống đang ổn định của mình để bắt đầu cuộc sống khác, nơi xứ lạ quê người, nơi chắc chắn là em chẳng có một chỗ nương tựa nào ngoài anh ấy. Vậy thì chỗ nương tựa ấy phải vững vàng, chắc chắn, đáng tin cậy.

Để có được điều đó, em chỉ có thể dám chọn nó khi người đưa em đi là người quyết tâm gắn bó với em cả đời, chăm sóc, lo lắng, bảo vệ em như một người vợ.

Có những việc chẳng nên đoán già, đoán non và hỏi người ngoài làm gì, em ạ. Hãy trò chuyện với người yêu và thẳng thắn đưa ra mong muốn của mình: Em chỉ có thể bỏ tất cả đi theo anh khi chúng ta là vợ chồng.

Nếu anh có gì đó khó khăn, lấn cấn, ví dụ như chính anh chưa biết công việc của anh, thu nhập của anh, nơi ở ổn định của anh trong tương lai ra sao để có thể cưới em cho đàng hoàng, thì chúng ta hãy chờ đợi thêm một thời gian nữa.

Anh ở nơi đó gầy dựng cuộc sống, sự nghiệp của mình, em ở nơi này lo toan cho công việc của em, gom góp, tích lũy. Chúng ta sẽ cùng làm tất cả để khi được ở bên nhau thì mọi việc đều tốt đẹp, yên ổn và đảm bảo.

Người ta bảo sự xa cách là ngọn gió thổi tắt ngọn lửa nhỏ (tình yêu nhỏ), nhưng sẽ làm bùng cháy ngọn lửa lớn (tình yêu lớn). Vậy thì tại sao cả hai người không chấp nhận một thử thách của tình yêu, khi quyết định chọn lựa này theo Hạnh Dung là tỉnh táo, sáng suốt và mạnh mẽ hơn. 

Em đã đặt câu hỏi này vào lúc này, chứ không phải vồ vập lao theo tiếng gọi của tình cảm bất chấp mọi lấn cấn trong suy nghĩ - nghĩa là em cũng đã chín chắn và hiểu biết những điều cần và đủ trong tình yêu, hôn nhân, gia đình, chứ không mù quáng với cảm xúc "cứ có tình yêu là có tất cả". Vì vậy Hạnh Dung tin là em và bạn trai sẽ có những quyết định sáng suốt cùng nhau. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI