Người yêu muốn sống chung và có con, dù gia đình hai bên phản đối chuyện cưới xin

02/01/2022 - 09:40

PNO - Em và anh đều ở vào tuổi đã có thể tự quyết định được cuộc đời của mình, hạnh phúc của mình, hôn nhân của mình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Năm nay em 28 tuổi. Em và anh ấy quen nhau đã được hai năm. Anh hơn em ba tuổi và vẫn còn đang học đại học (anh từng là lính, nên khi xuất ngũ, anh vừa đi học vừa đi làm). Hiện em là nhân viên văn phòng, thu nhập không cao lắm, nhưng cũng đủ chi tiêu. Anh ấy cũng vậy, vừa học vừa làm nên cũng chỉ vừa đủ.

Tuy vậy, tụi em rất muốn được kết hôn vì tuổi em cũng đã cứng. Mọi người nói phụ nữ nên sinh đẻ trước 30 tuổi. Thêm vào đó, em từng có thai với bạn trai cũ, và từng bỏ thai. Sau đó tụi em tiếp tục quan hệ nhưng không có thai nữa. Vì vậy, em rất lo không biết mình có bị mất khả năng sinh em bé vì lần bỏ thai đó không?

Thế nhưng hiện giờ, cả gia đình hai bên đều phản đối chuyện cưới của tụi em. Vì tụi em chưa có kinh tế vững vàng, ổn định, chưa có nhà cửa. Lập gia đình, rồi có con, thì tụi em sẽ là gánh nặng của cả hai nhà, và hôn nhân sẽ không hạnh phúc.

Người yêu bàn với em là cứ ra ngoài thuê nhà chung sống. Anh hứa sẽ làm hết mọi cách, kể cả chạy xe ôm hay thợ hồ để lo cho gia đình, con cái. Anh không hề biết câu chuyện quá khứ của em.

Anh là người tốt, đàng hoàng, thương yêu em. Nhưng làm theo anh, em sợ sẽ mất cả gia đình, mất tình cảm lẫn chỗ nương tựa. Và nếu em không có con, rồi anh biết được quá khứ của em, có chuyện gì xảy ra, em biết nhờ cậy vào ai? Em phân vân lắm chị Hạnh Dung à.

Thiên Hương

Thiên Hương thân mến,

Thật sự khi đọc những dòng tâm sự của em về người bạn trai em, Hạnh Dung thấy rất có cảm tình: một người lính xuất ngũ. Về với đời thường vẫn tiếp tục phấn đấu vươn lên, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để làm và học. Trong tình cảm với em, người ấy cũng thể hiện sự quyết tâm yêu thương gắn bó, và tinh thần trách nhiệm rất cao. 

Vì thế, em và người yêu nên xem xét lại, đưa ra những kế hoạch về kinh tế, chứng minh sự quyết tâm về tinh thần. Và nhất là chậm lại đôi chút, tích lũy một khoản nào đó, để chứng minh với gia đình hai bên về sự khả thi của những kế hoạch của mình là điều nên làm.

Hơn thế nữa, khoản tiền đó cần thiết để đảm bảo cho các em những ngày đầu hôn nhân được nhẹ nhàng, vui vẻ. Nếu may mắn các em có con ngay lập tức, thì khoản tiết kiệm này càng có ý nghĩa quan trọng.

Em và anh đều ở vào tuổi đã có thể tự quyết định được cuộc đời của mình, hạnh phúc của mình, hôn nhân của mình. Về mặt lý, ý kiến của gia đình hai bên chỉ là để được trọn vẹn niềm vui xây tổ ấm. Nhưng về mặt tình thì lại vô cùng quan trọng. 

Riêng về phần câu chuyện quá khứ của em, Hạnh Dung nghĩ với một người đàn ông tốt, yêu thương mình và hiểu chuyện thì em không nên giấu diếm.

Thứ nhất, anh ấy không đáng bị đối xử như thế. Anh ấy phải được có quyền quyết định sự chọn lựa của mình, nhất là việc đó có dính đến những việc hệ trọng của gia đình như con cái.

Thứ hai, khi em đi khám bệnh, nhất là nếu cần phải chữa trị vì những tổn thương sức khỏe do phá thai, chắc chắn em sẽ phải khai báo với bác sĩ về tiền sử thai sản của mình, như thế thì mọi việc rồi sẽ đến lúc khó giấu, sẽ còn tệ hại và khó lường kết quả hơn.

Em cần trung thực cho anh ấy biết, và nếu anh là người yêu thương em thật lòng, có trái tim nhân từ và cảm thông, em sẽ có hạnh phúc trọn vẹn, bình an hơn. 

Nếu anh không chấp nhận được điều đó mà tình yêu đổ vỡ, em sẽ đau khổ, nhưng thật lòng, đó cũng là cái giá con người ta phải trả cho những gì mình đã làm. Chẳng thể trách ai được ngoài chính bản thân mình, và tiếp tục chờ đợi hạnh phúc thật sự đến với mình thôi.

Vài lời khuyên thiết thực với em, chúc em có được hạnh phúc một cách đàng hoàng, trung thực và an lành.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
  • Nancy 04-01-2022 12:30:35

    Mình đoán trước kết cục luôn. Bạn này nghe lời chị Hanh Dung xong thì đem kể hết cho anh ấy nghe. Anh ấy nghe xong thì chặn cuộc gọi luôn. Mình không cổ xúy cho giả dối nhưng cái gì là quá khứ thì hãy quên nó đi, không cần kể lể ra làm gì. Mắt không thấy thì tim không đau. Tim đàn ông chứ không phải là thánh thần mà bỏ qua mọi chuyện. Theo mình, bạn hãy đi kiểm tra sức khỏe của bạn. Nếu bạn có khả năng sinh sản bình thường thì quyết định kết hôn. Còn nếu khả năng làm mẹ không có thì cứ nói với anh ta rằng sức khỏe của em không cho phép. Nếu anh ta không chấp nhận thì say goodbye thôi.

  • Phạm Thanh Uyên 03-01-2022 07:31:36

    Nếu bạn trai đã từng quan hệ tình dục trước hôn nhân và yêu cầu bạn gái cũ của anh ta phá thai thì anh ấy có đáng bị bạn gái hiện tại phán xử không? Việc này không phải tội lỗi của cô gái, cô ấy đâu có ngoại tình? Chỉ là liên quan đến vấn đề sinh sản nên cần thành thật với nhau, và bạn gái cũng nên đi khám sức khỏe sinh sản sớm đi, dù thế nào thì cũng chuẩn bị một khoản tích lũy để lo cho tương lai sau này. Nếu anh ta không chấp nhận quá khứ của bạn thì anh ấy không xứng đáng đâu, bạn xứng đáng với một người đàn ông bao dung và rộng lượng hơn, lấy một phụ nữ đã từng nạo thai nhưng chung thủy, không dính đến quá khứ, còn hơn lấy một phụ nữ chưa từng nạo thai nhưng lại ngoại tình, trai hay gái cũng có thể mắc bệnh tình dục, trai hay gái cũng nên tôn trọng quá khứ của nhau.

  • Trang Thanh 02-01-2022 21:33:17

    Bạn nhắm bạn có thể giấu anh ta cả đời thì cứ làm thôi

  • Xuân Nhi 02-01-2022 14:09:11

    Nói thật sớm đi bạn à, anh kia chấp nhận được thì đến, không thì thôi. Chứ đừng che giấu như vậy, tội người ta

  • Minh Mẫn 02-01-2022 14:02:23

    Hôn nhân song hành cùng tài chính, không có chuyện một túp lều tranh hai trái tim vàng đâu bạn à

  • Nấm 02-01-2022 13:57:41

    Kinh tế chưa vững vàng mà muốn sống riêng và có con thì đúng là phiêu lưu

  • Hải Miên 02-01-2022 12:39:55

    Chuyện quá khứ nếu chẳng dính dáng gì tới hiện tại thì chẳng nên nói thật ra làm gì. Chẳng người đàn ông nào chấp nhận được một người vợ có tì vết quá lớn như vậy bạn ạ!

    • Hà Lam

      Không có chuyện gì có thể giấu mãi được đâu bạn ơi. Kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, huống gì cây kim này cũng to đấy ạ.

  • Thu 02-01-2022 11:11:21

    Chị Hạnh Dung khuyên rất hay và chí lí chí tình, hy vọng bạn gái sống trung thực, đừng giấu giếm với người đàn ông tốt vì khi mọi sự đổ bể, bạn sẽ phá huỷ anh ấy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI