Người yêu muốn dùng chung mật khẩu Zalo, Facebook, email

07/05/2020 - 05:30

PNO - Hồi mới quen, cháu nghe cô ấy kể với lòng ngưỡng mộ về một cặp khác được nắm hết mật khẩu của nhau. Bây giờ, cháu lo rơi vào cảnh tình ấy...


Chú Ti Vi ơi,

Cháu có chuyện này cần chú cho ý kiến gấp. 

Cháu mới có người yêu được năm tháng. Chúng cháu rất yêu nhau. Cô ấy và cháu đều từng có người yêu sâu đậm. Cô ấy thỉnh thoảng vẫn liên lạc với người yêu cũ, nhưng cháu không ghen vì nghĩ không có gì quan trọng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hôm qua, người yêu cháu gửi cho cháu toàn bộ mật khẩu Facebook, Zalo, email của cô ấy. Cô ấy bảo để cháu biết là cô ấy hoàn toàn trong sạch. Cháu bối rối quá. Một là cháu không vào tài khoản cô ấy làm gì, vì cháu hoàn toàn tin. Hai là cháu không có thì giờ, và cũng không đủ bộ nhớ để nhớ chừng đó mật khẩu. Tuy nhiên, cô ấy đã gửi trong tin nhắn nên cháu có từ chối cũng không được nữa (mà cháu từ chối, cô ấy sẽ giận ngay).

Theo chú thì sắp tới diễn biến sẽ thế nào? Cháu ngờ rằng sau một thời gian, người yêu cháu sẽ đề nghị cháu đưa mật khẩu các thứ của cháu cho cô ấy, vì hồi mới quen, cháu từng nghe cô ấy kể với lòng ngưỡng mộ về một cặp khác được nắm hết mật khẩu của nhau.

Thưa chú, đến lúc ấy cháu phải làm sao? Cháu nói thật là rất sợ cái trò “thật tuyệt đối” ấy. Cháu cũng chẳng có cô nào khác đâu, cũng chẳng có bí mật gì, nhưng cháu vẫn không thích.

Chú đã bao giờ “bị” thế chưa ạ?

Cháu đợi thư chú. Cháu cảm ơn chú.

T.L.

T.L. thân mến,

Chú đã đọc thư của T.L. và loay hoay mãi không biết phải trả lời thế nào. Túm lại, vấn đề của T.L. là: hai người yêu nhau có nên công khai hết với nhau mật khẩu của email, tài khoản mạng không? Và nếu một bên tự nguyện “giao nộp” rồi sau đó đòi bên kia giao nộp theo thì phải ứng xử thế nào?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

T.L. này, nghề tình báo vốn là nghề của đàn ông. Hình ảnh thám tử thường là một anh, một ông, chứ mấy khi là một chị, một bà? Những thiết bị nghe lén, theo dõi, quay phim trộm cũng là do đàn ông nghĩ ra (rồi các bà nhờ cài đặt). Những nhà gián điệp lừng danh là các ông. Các hacker khét tiếng cũng là các anh… Tóm lại, “ta” (tức đàn ông chúng ta) nghĩ ra cái trò “mật khẩu”, còn “họ” (tức phụ nữ bọn họ) tưởng rằng nắm mật khẩu là nắm được hết tâm hồn ta.

Vì vậy theo chú, phụ nữ ngây thơ và cả tin thế, ta cứ việc giao nộp mật khẩu nếu họ đòi, không giao sẽ rất phiền hà về sau. Có điều, nếu biết trước sẽ có ngày phải giao nộp, ta nên nhanh tay xóa hết những thứ cần xóa, đặc biệt là những thứ trong quá khứ. Mối quan hệ hiện tại là quan trọng nhất, quá khứ yêu đương lúc này đích thực là bóng ma vô dụng, ta không nên để nó luẩn quẩn làm mọi chuyện mệt mỏi.
Vì sao lại có giải pháp đầu hàng nhanh thế? T.L. sẽ hỏi như vậy.

Là vì như đã nói, trong quan hệ yêu đương, mật khẩu chẳng là gì cả nếu chúng ta đã nhanh tay dọn dẹp quá khứ còn hiện tại thì trong veo không tì vết. Và bởi vì chúng ta là đàn ông, với bản chất điệp viên, nên khi lòng ta bắt đầu nảy sinh những việc không muốn người yêu hay vợ biết, ắt ta sẽ có cách, không phải lo.
Sống với một người phụ nữ là sống với rất nhiều cái đáng yêu và đáng ghét, mà một trong những cái đáng ghét ấy là thói tò mò, thích kiểm soát (mà có kiểm soát được đâu). Ta không thể chỉ chọn sống với những điều đáng yêu. Ta phải coi những điều đáng ghét của họ như điều kiện đi kèm. Đến khi những điều kiện đi kèm ấy quá phiền hà thì ta chấm dứt.
Cuối cùng, cái gì cũng phải có (chút) nguyên tắc. Tức là T.L. nếu có giao nộp mật khẩu cho người yêu thì cứ giao vui vẻ, nhưng nguyên tắc là chỉ xem, không được dùng để tự đăng status, rồi mạo danh mà đi bình luận, thích, thả tim, gửi nhãn dán cho… các cô khác. Nếu vi phạm coi như chấm dứt quan hệ, ngay và luôn.
Cứ mạnh miệng vào T.L. nhé, thể nào họ cũng vi phạm cho mà xem, rồi ta sẽ lại tha sau vài lần xin lỗi. Cuộc đời là thế, tình yêu là thế, tuổi trẻ là thế, là vô vàn sự thỏa hiệp đáng yêu.

Chúc hai bạn trẻ hạnh phúc trong sự trong veo đầy tự nguyện.

Chú Ti Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI