Người yêu bỗng nhiên mất tích

18/08/2021 - 19:16

PNO - Em không biết là anh bị nhiễm COVID-19 và đã mất, hay ảnh giả bộ để chia tay em.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em yêu một người Đan Mạch. Năm 2019 em sang Đan Mạch để thăm anh và ba mẹ anh. Em thấy rất ổn, dù ở bên đó khá buồn. Đến năm 2020, hai đứa em còn nhắn tin với nhau, anh ấy ở nhà làm việc. Tự nhiên đến năm 2021, khi châu Âu đã bớt dịch, thì ảnh như là biến mất luôn chị ơi.

Trước khi biến mất, anh ấy nhắn tin cho em nói là bị dương tính, rồi sau đó im luôn. Em không biết là anh bị nhiễm COVID-19 thật và đã chết, hay ảnh giả bộ để chia tay em. Ba má ảnh đã già không sống chung với ảnh, nên em cũng không dám hỏi thăm, mà em cũng không biết điện thoại của hai cụ.

Trước đây, ảnh thương em lắm, nên em không cần phải lấy thông tin liên lạc từ người thân của anh ấy. Với kinh nghiệm của chị, chị có nghĩ ảnh nói dối để chia tay em không? 

Phạm Thùy Anh Khánh

                                                                                                                      

Em không biết vì sao ảnh biến mất, do nhiễm COVID-19 và mất hay còn lý do gì - Ảnh minh họa
Chúng em đã có những ngày ở châu Âu rất tuyệt. Vậy mà em không biết vì sao anh ấy biến mất. Do anh nhiễm COVID-19 và mất, hay còn lý do gì? - Ảnh minh họa

Anh Khánh thân mến,

Em đưa quá ít thông tin về mối quan hệ với người đàn ông Đan Mạch này để Hạnh Dung có thể hiểu rõ hơn về mối quan hệ của em và anh ấy.

Những thông tin hết sức cơ bản cần có là các em quen nhau thế nào, người ấy làm nghề gì, em sang thăm nhà anh bằng cách nào (anh ấy mời em, lo cho em hay em hoàn toàn tự túc?). Môi trường sống, bạn bè, gia đình của anh ấy ra sao khi em được gặp gỡ trực tiếp và quan sát, cảm nhận thực tế? Từ những dữ liệu nào mà em kết luận được rằng người đàn ông này rất thương em?...

Phải từ những thông tin đó, mới có thể có được những hình dung về tính cách, con người của người em yêu, dù có thể không chính xác 100%, thì cũng là những điều cơ bản. Bởi hành động luôn thể hiện phần nào con người đó, từ tính cách, phẩm chất, đạo đức. Vậy thì thiếu đi những dữ liệu về tính cách, phẩm chất, đạo đức cũng khó có thể suy luận được ra sự thật.

Vậy nên, chị chỉ có thể trả lời cho em một điều chị nghĩ quan trọng với em bây giờ, là em nên làm gì trước tình huống này, chứ không phải là bàn về việc  người bạn trai ấy bệnh là thật hay giả.

Nếu những gì có giữa hai người đủ cho em có niềm tin, em hãy cho cái sự kiện anh ấy bệnh là thật, và chờ một khoảng thời gian đủ để người ta bình phục hay là... chết.  

Nếu anh ấy bị bệnh thật, khi hết bệnh, anh sẽ tiếp tục tìm em. Hơn nữa, chị nghĩ, nếu em có chỗ đứng thật trong trái tim và cuộc đời của anh ta, anh ta sẽ bằng mọi cách thông tin cho em biết tình hình của mình, sớm thôi.  

Nếu là giả, anh ta sẽ im hẳn, không bao giờ còn xuất hiện nữa. 

Ngay cả khi anh ấy bị bệnh và mất do COVID-19, không hề thông báo gì cho em, thì em nên hiểu là người ấy đã bước ra khỏi đời mình, không để lại dấu tích gì. Em hãy cố gắng chấp nhận sự thật đó.

Điều quan trọng lúc này là em phải xác định rằng: Dù anh ấy yêu thật hay đang lừa dối mình, thì em cũng phải sống tốt, phải tập trung sức lực để cùng người thân chiến đấu với căn bệnh dịch. Sẽ còn tốt hơn nữa nếu em dồn sức, chung tay với bạn bè, người thân giúp đỡ người khác.

Năng lượng tích cực sẽ cho em sức lực để chờ đợi, vượt qua, khẳng định bản thân. Và cùng với điều đó, em sẽ không để cuộc sống của mình, hạnh phúc của mình, nhất là tình yêu của mình bị "định giá" bởi hành động của người khác.

Chúc em mạnh mẽ vượt qua khó khăn.                                                                                                                                      

Hạnh Dung

 

MỜI BẠN CHIA SẺ TÂM TƯ CÙNG CHỊ HẠNH DUNG 

Việc ở nhà toàn thời gian mùa dịch khiến chúng ta va chạm với các thành viên gia đình nhiều hơn, đồng thời cũng có động lực hơn trong gắn kết tình cảm, hoá giải gút mắc các mối quan hệ...

Chị Hạnh Dung - người đã lắng nghe tâm tư bao thế hệ bạn đọc của Báo Phụ Nữ TPHCM đang sẵn sàng 24/7 để nghe những chia sẻ, băn khoăn và hỗ trợ bạn gỡ rối. 

Mời bạn gõ câu hỏi trực tiếp trong cửa sổ Chat với Hạnh Dung bên cạnh các bài viết của chuyên mục Chat với Hạnh Dung trên trang phunuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

 

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI