Người trẻ làm video ngắn quảng bá Việt Nam

04/12/2021 - 15:33

PNO - Cảnh sắc, con người Việt Nam trên kênh Việt Nam Chủ Nhật càng khiến người xem “cuồng chân”

Ra mắt vào giữa tháng Tám vừa qua - thời điểm gần như người dân khắp các tỉnh, thành tuân thủ “ai ở đâu ở yên đó” - các clip giới thiệu về cảnh sắc, con người Việt Nam trên kênh Việt Nam Chủ Nhật càng khiến người xem “cuồng chân”. Trên YouTube không thiếu những thước phim quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam do các cá nhân thực hiện, nhưng các video clip của Việt Nam Chủ Nhật khác biệt ở cách thể hiện ngắn gọn, nội dung truyền tải phong phú, chất lượng hình ảnh chuyên nghiệp.

Tính đến nay, kênh đã phát 16 video. Với thời lượng chỉ 3-5 phút cho những video clip giới thiệu phong cảnh, và 5-10 phút cho các đoạn phim kể về các nhân vật, sự việc độc đáo, Việt Nam Chủ Nhật đem đến cho người xem nhiều phát hiện thú vị, đúng như slogan của kênh: “Việt Nam vẫn còn là ẩn số”. Một chút cảm giác bồi hồi tiếc nuối với sự chuyển mình đổi thay của Hà Nội, khi nhìn thấy hình ảnh của những địa điểm quen thuộc như Bách hóa Tràng Tiền, hồ Gươm, phố Lò Sũ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thời thập niên 1990, và vào thời điểm tháng 11/2021 xuất hiện song song trong clip.

Những thước phim của kênh Việt Nam Chủ Nhật có chất lượng hình ảnh rất chuyên nghiệp
Những thước phim của kênh Việt Nam Chủ Nhật có chất lượng hình ảnh rất chuyên nghiệp

Một thoáng bâng khuâng lạ lẫm khi nhìn thấy nhiều ngóc ngách của thủ đô, từ các góc phố cổ, hồ Tây, hồ Gươm, hồ Bảy Mẫu, nhà thờ cho đến những cây cầu nối vào thủ đô, con đường gốm sứ, các ngõ chợ Hà Nội … hiện ra trong một clip ghi hình Hà Nội trọn vẹn một ngày mưa. Không thể không trầm trồ trước vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của các địa danh du lịch quen thuộc như dốc Thẩm Mã, Y Tý, đèo Đá Trắng, Tràng An - Ninh Bình… được bắt trọn từ góc nhìn trên cao.

Có thể thấy, những clip quay bằng drone của kênh gây ấn tượng mạnh nhất, vì chất lượng hình ảnh chuyên nghiệp, góc máy rất đẹp, thể hiện qua những bình luận của người xem: “Video quay đèo Thẩm Mã đẹp nhất mà tôi được xem”, “quay chuyên nghiệp”, “ê-kíp quá kỳ công cho video này”. Một số clip làm xen kẽ về các nhân vật, món ăn đặc biệt như chuyện về bà cụ chữa hóc xương với cây đèn thần, gặp gỡ võ sư Tuấn Hạc - người từng đánh thắng cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores, khám phá món cháo ấu tẩu ở Tuyên Quang, tạo ra sự đa dạng cho nội dung kênh. 

Clip Hà Giang- kênh Việt Nam Chủ Nhật:

 

 

 

Chủ kênh Việt Nam Chủ Nhật - chị Lương Chung Lan (Hà Nội) xuất thân là diễn viên điện ảnh - truyền hình - chia sẻ: “Chủ trương của kênh là thực hiện video ngắn hơn để đỡ mất thời gian của người xem mà họ vẫn hiểu, nhìn thấy được những gì mong muốn từ một video. Lợi thế của nhóm là các bạn trẻ được đào tạo chuyên ngành làm phim nên hình ảnh trong các video luôn hấp dẫn và đẹp. Chúng tôi sử dụng nhiều hình thức ghi hình, gặp những đề tài cần hình ảnh tốt, chúng tôi dùng luôn ê-kíp làm phim chuyên nghiệp chứ không đơn giản hóa trong việc sản xuất. Mỗi clip, nhóm thường ghi hình mất khoảng một ngày, nhưng cũng có clip mất nhiều thời gian hơn. Chẳng hạn để hoàn thiện clip về Y Tý, nhóm phải đi nhiều lần mới có thể ghi lại trọn vẹn nhất vẻ đẹp bồng lai tiên cảnh nơi này”.

Được biết, hiện nhóm đã thực hiện được 60 phim ngắn, và cố gắng hoàn thành 120 phim trong thời gian cuối năm nay. Thời gian phát sóng cũng tăng dần từ một video/tuần lúc ban đầu lên hai đến ba video/tuần như hiện nay. Bên cạnh đó, nhóm còn có tham vọng lớn hơn là đầu năm 2022 mở khóa học làm phim online để các bạn trẻ thực hiện những thước phim ghi lại cảnh đẹp nơi mình sống, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch địa phương. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI