Người tình... quái vật

25/03/2017 - 13:25

PNO - Còn nhớ trong một lần ngồi ghế giám khảo cuộc thi Vietnam Idol, ca sĩ Mỹ Tâm đã phấn khích vì một thí sinh và cô đã khen người ta: “Em đúng là búp bê quái vật!”.

Đáng yêu mà… quái vật. Quái vật mà… đáng yêu. Nghe dội ngược. Nhưng chưa ấn tượng bằng người tình… quái vật. Vụ này xuất phát từ phim Người đẹp và quái vật, không phải hoạt hình mà do người đóng, đang chiếu ở các rạp VN và nhiều nước khác. Phim dự báo cũng sẽ thu về mức lợi nhuận khổng lồ.

Ông quái vật này vốn đã quen thuộc với nhiều tầng lớp thế hệ yêu phim hoạt hình từ lâu rồi. Hồi đó, là con gái, ít nhiều gì cũng từng có lần mơ mình là công chúa, rồi sau đó gặp hoàng tử cóc, hoàng tử ếch, hoàng tử quái thú gì cũng được, miễn cuối cùng chàng biến lại thành người và “họ sống hạnh phúc suốt đời bên nhau”. Con nít hồi đó toàn mơ mộng hiền lành…

Nguoi tinh... quai vat
 

Bây giờ coi Người đẹp và quái vật, gắn với xã hội thời nay, cảm xúc khác xưa nhiều lắm. Cô Belle thật hiếm có, xinh đẹp nhất vùng, con nhà nghèo, tiền ít mà thích đi du lịch (cổ không chịu khép mình ở làng quê), chê anh sĩ quan “nam thần” đầy quyền lực, gạt bỏ cái rột lời cầu hôn của anh ấy. Tưởng sao, cô Belle lại bị… hâm, thích ông quái vật đầu có sừng, mình mẩy đầy lông, móng vuốt thấy ghê.

Tất nhiên, coi phim thì biết, tay này vốn là hoàng tử sang chảnh, xài toàn hàng hiệu, khinh rẻ thứ dân, bị bà tiên đội lốt người nghèo dạy cho một bài học sâu sắc: biến mày thành quái vật nha con, chừng nào có cô gái yêu mày thực lòng thì mày mới thành người trở lại. Mấy hotboy con nhà giàu bây giờ chắc không sợ lời nguyền này đâu, làm gì có tiên thật, chỉ có ca sĩ Tóc Tiên, ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Tiên Tiên thôi! Mà mấy cô tiên này, cứ mua vé xem sô ca nhạc là có thể gặp, chẳng nguyền rủa gì. Còn lâu mới bị biến thành cóc, thành ếch.

Còn ông quái vật, nghĩ lại cũng… hên. Giàu quá trời quá đất. Lâu đài bao la bát ngát. Cô Bella thích gì cũng chiều. Muốn ăn tối? Thì ăn. Muốn khiêu vũ? Thì… đen-xì-pot ngay. Muốn đi thăm Paris? Thì giơ cái kính phép thuật ra là đi. Muốn về quê gặp lại bố già? Thì nàng cứ về, cấp luôn lộ phí và cả phương tiện di chuyển, dù lòng đau đớn kiểu boléro “không biết khi nao sẽ hát khúc hoan ca”.

Mẫu đàn ông này - kêu là đại gia - đúng đang hot, cực hot. Xấu hoắc ma chê quỷ hờn cũng kệ, miễn có khối tài sản kết sù, được xếp hạng Forbes càng tốt, thì cưới được vợ đẹp liền. Đó, chân dài và đại gia đã xuất hiện từ thời... phim hoạt hình Walt Disney, có mới mẻ gì đâu! 

Nói là nói vậy, chớ phim cũng để lại… vấn đề thời sự nóng hổi. Cô Bella tuy nghèo nhưng ham học, chỉ làm bạn với sách và hoa hồng. Nhà của quái vật có cái thư viện bự gấp mấy lần đường sách Nguyễn Văn Bình. Quái vật tuy gớm ghiếc nhưng có trái tim biết yêu, biết hy sinh vì người mình yêu.

Tóm lại là có tâm, chứ không... thả thính. Ai cũng vậy, kể cả quái vật, dính thính là dính chấu, là tiêu, có khi phải… ra tòa nữa đó. 

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI