Người tình có... người tình khác

26/10/2021 - 19:00

PNO - Em buồn và thất vọng không chỉ vì thấy có người phụ nữ khác trong nhà người tình, mà còn vì người ta đã không còn chỉ thuộc về mình nữa.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 46 tuổi, vợ chồng chia tay từ lâu, em chọn sống một mình không lập gia đình nữa dù cũng có người theo đuổi, ngỏ ý. Em có một người bạn - người tình, hai bên thống nhất không ràng buộc hay trách nhiệm gì, chỉ đến với nhau vì tình cảm. 

Anh ấy 51 tuổi, em nghĩ cả hai đều trưởng thành nên mối quan hệ này hoàn toàn ổn thỏa. Anh ấy sống một mình, em sống với con gái. Con gái em cũng đã lớn, chấp nhận mối quan hệ của mẹ. Mọi việc tốt đẹp cho đến trước thời gian giãn cách vừa qua.

Suốt bốn tháng phong tỏa, nhà ở hai đầu thành phố nên em và anh ấy không gặp nhau, chỉ nói chuyện qua điện thoại. Em lo anh ở một mình, không chợ búa được nên cố gắng chăm sóc, gửi đồ ăn thức uống, thuốc men. 

Nhiều khi em trách mình đã không ở bên cạnh người thương trong lúc khó khăn. Vậy nên khi đời sống mở cửa, em rất mong gặp anh ấy, nhưng em nhận ra điều gì đó qua thái độ chần chừ và cách anh ấy nói bận việc này việc khác.

 

Vì đã thành quy ước, khi một bên nói chưa thu xếp được, thì bên kia cũng không hờn giận trách móc. Nhưng lần này em thấy thực sự có chuyện gì đó. Em đã bí mật tìm đến chung cư anh ở và thấy trong nhà có người, anh ấy không ở một mình. 

Em không biết người phụ nữ ấy là ai, muốn điện thoại hỏi cho ra lẽ, nhưng như vậy phải nói ra chuyện mình tới nhà, có vẻ rình rập. Mấy nay nhắn tin em cũng có ý hỏi dò, nhưng anh ấy hoàn toàn không nói có ai đó đang sống chung nhà.

Em buồn và thất vọng. Vẫn biết mối quan hệ này là không ràng buộc, nhưng phải chi người ta đừng lừa dối mình. Nếu bây giờ người ta lại hẹn gặp, em có nên chấp nhận và coi như không biết, hay nên chấm dứt mối quan hệ này luôn? 

Ngọc Quỳnh (TP.HCM)

 

Em Ngọc Quỳnh thân mến,

Nghĩ cho kỹ thì chẳng có mối quan hệ nào là hoàn toàn không ràng buộc, nhất là tình cảm giữa người đàn ông và người đàn bà. Không ít thì nhiều, không sớm thì muộn, đã có sự chia sẻ gắn kết thì sẽ có sự ràng buộc, dù không nói ra, điều đó vẫn sẽ tồn tại tất yếu.

Vậy nên, em buồn và thất vọng không chỉ vì thấy có người phụ nữ khác trong nhà người tình, mà còn vì người ta đã không còn chỉ thuộc về mình nữa. Dù có nói gì về quy ước, về không ràng buộc, nỗi buồn của em vẫn hiện hữu.

Và bây giờ, nếu không tìm cách chữa lành, nỗi buồn ấy sẽ hủy hoại em, hủy hoại sự độc lập em đang có. 

Điểm cơ bản em cần trong mối quan hệ này là sự thẳng thắn và rõ ràng. Em hãy hẹn gặp và nói chuyện với anh ấy. Em cứ hỏi có chuyện gì đang xảy ra, anh có muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa không, nếu anh ấy muốn dừng lại hãy nói rõ.

Bản chất mối quan hệ này từ đầu đã là không ràng buộc, giờ mình không thể quàng vào nó bất kỳ mối dây nào. Tự mình bước ra khỏi nỗi buồn, tự mình chữa lành trái tim mình thôi em ạ.Chuyện này không thể nói qua điện thoại. Một cuộc trò chuyện trực tiếp sẽ cho phép em quan sát và tự kết luận. Và khi nhận ra dấu hiệu kết thúc giữa hai người, em hãy chấp nhận. 

Đừng cho qua, đừng chấp nhận sự lừa dối, dù dưới bất kỳ hình thức nào, vì điều ấy sẽ đưa mình vào ngõ cụt. Khi mối quan hệ kéo dài hơn, sự lừa dối sẽ chỉ khiến mình buồn hơn, đau khổ hơn.

Em mong muốn có một mối quan hệ để cảm thấy mình là đàn bà, mình được chở che. Nhưng chấp nhận “không ràng buộc” theo kiểu tự do chia sẻ bạn đời, theo kiểu anh ta muốn thêm ai cũng được, tức là em đang lệ thuộc quá vào mối quan hệ đó và ảo tưởng về sự độc lập của mình.

Hãy coi đây là cơ hội để mình đàng hoàng bước ra khỏi mối quan hệ không xứng đáng. Em bình tĩnh để giải quyết nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Nhân Sự 28-10-2021 14:25:32

    Có là gì của nhau đâu mà suy nghĩ. Buông đi bạn cho nhẹ. Nếu người ta thật sự yêu bạn thì sẽ đi tìm bạn.

  • Nhí nhánh đáng yêu 28-10-2021 14:24:11

    Cái này gọi là "Gậy bà đập lưng bà" này bạn. Bạn muốn tự do, không ràng buộc thì người kia cũng có tự do không ràng buộc. Người ta sử dụng quyền đó thì bạn lại tổn thương. Trách ai đây khi chính mình không muốn nghiêm túc?

  • Lệ Thu 28-10-2021 14:21:00

    Nếu người ta không hẹn gặp nữa thì thôi, bạn cũng đừng chờ đợi. Coi như tự hiểu đi. Còn nếu người ta hẹn gặp thì bạn nên đến gặp xem người ta nói chuyện gì.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI