Người nghèo nô nức đi chợ 0 đồng chuẩn bị đón Tết Canh Tý 2020

12/01/2020 - 12:29

PNO - Những bệnh nhân nghèo ở Thủ Đức nô nức đi phiên chợ đặc biệt, mua mắm muối bột ngọt, gạo bánh, trái cây cho Tết Canh Tý 2020 với giá 0 đồng.

Sáng 12/1/2020 (18 tháng Chạp), phiên chợ 0 đồng được tổ chức tại một nơi rất đặc biệt: Bệnh viện quận Thủ Đức. Nơi ngày thường là bãi giữ xe đã được thay thế bằng mái che và bàn ghế, phông màn sân khấu.
Sáng 12/1/2020 (18 tháng Chạp), phiên chợ 0 đồng được tổ chức tại một nơi rất đặc biệt: Bệnh viện Quận Thủ Đức. Nơi diễn ra hội chợ là bãi giữ xe đã được thay thế bằng mái che và bàn ghế, phông màn sân khấu. Phiên chợ 0 đồng đã diễn ra đến lần thứ 5 nên đây là phiên chợ có tiếng ở quận Thủ Đức. Vì thế, trước khi được phép “mua bán”, hàng trăm người đã đến chờ đợi.
Là phiên chợ nên phải có mua và bán. Tiền ở đây là phiếu mua hàng được Bệnh viện quận Thủ Đức cấp phát cho bệnh nhân của mình hoặc do các nhà hảo tâm trao cho những người nghèo.
Là phiên chợ nên phải có mua và bán. Tiền ở đây là phiếu mua hàng được Bệnh viện Quận Thủ Đức cấp phát cho bệnh nhân của mình, hoặc do các nhà hảo tâm trao cho những người nghèo.
Để mua được các món hàng cần cho gia đình, người mua được phát 7 phiếu. Mỗi phiếu mua được một món hàng. Vì không dùng tiền mặt nên phiên chợ có tên là phiên chợ 0 đồng.
Để mua được các món hàng cần cho gia đình, người mua được phát 7 phiếu. Mỗi phiếu mua được một món hàng. Vì không dùng tiền mặt nên phiên chợ có tên là phiên chợ 0 đồng.
Có hơn 40 gian hàng với các nhu yếu phẩm như bánh, mứt; gia vị (Dầu ăn, nước mắm, đường, nước tương, hạt nêm….); Mì tôm, gạo, nếp, nước ngọt, sữa, trái cây; Bột giặt, nước rửa chén; Quần áo, chăn mền; Dầu gội đầu, sữa tắm, kem đánh răng, nước súc miệng; rau củ quả,...
Có hơn 40 gian hàng với các nhu yếu phẩm như: bánh, mứt, dầu ăn, gia vị (nước mắm, đường, nước tương, hạt nêm….), mì tôm, gạo, nếp, nước ngọt, sữa, trái cây; bột giặt, nước rửa chén, quần áo, chăn mền, dầu gội đầu, sữa tắm, kem đánh răng, nước súc miệng, rau củ quả...
Ông Lê Minh Mẫn, 65 tuổi, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức – bị bại liệt từ nhỏ, đang sống với người em bị tâm thần. Nhận được phiếu mua hàng từ điều dưỡng Phan Thị Hoa, Bệnh viện quận Thủ Đức nên ông mới có cơ hội đến tham gia phiên chợ. Chỉ vào những những chai sữa, ông Mẫn nói chắc em mình sẽ vui lắm, nhất là trong những ngày Tết đã sắp đến rồi mà gia đình còn khó khăn quá.
Ông Lê Minh Mẫn (65 tuổi, ở phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) bị bại liệt từ nhỏ, đang sống với người em bị tâm thần. Nhận được phiếu mua hàng từ điều dưỡng Phan Thị Hoa, Bệnh viện Quận Thủ Đức nên ông mới có cơ hội đến tham gia phiên chợ. Chỉ vào những những chai sữa, ông Mẫn nói chắc em mình sẽ vui lắm, nhất là khi những ngày tết sắp đến rồi mà gia đình còn khó khăn quá.
Chị Nguyễn Thị Diễm Phúc, 44 tuổi, Dĩ An, Bình Dương – bị rối loạn tiền đình phải bán vé số nuôi em trai bị chất độc da cam. Dẫn em trai đến phiên chợ, chị mua một thùng mì tôm để dành ăn Tết. Cha mẹ chị đều qua đời để lại đứa em trai 28 tuổi nhưng ngây thơ như một đứa trẻ con cho chị chăm sóc. Đôi mắt chị rớm nước mắt khi nói về mình.
Chị Nguyễn Thị Diễm Phúc (44 tuổi, ở Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bị rối loạn tiền đình phải bán vé số nuôi em trai nhiễm chất độc da cam. Dẫn em trai đến phiên chợ, chị mua một thùng mì tôm để dành ăn tết. Cha mẹ chị đều qua đời, để lại đứa em trai 28 tuổi nhưng ngây ngô như một đứa trẻ con cho chị chăm sóc. Đôi mắt chị loáng ướt khi nói về mình.
Bánh chưng, bánh tét luôn là mặt hàng rất nhanh hết ở chợ 0 đồng
Bánh chưng, bánh tét luôn là mặt hàng rất nhanh hết ở chợ 0 đồng.
Gạo Nàng hoa 16.000 đồng/kg chất cao ngất ở phiên chợ 0 đồng
Gạo Nàng hoa 16.000 đồng/kg chất cao ngất ở phiên chợ 0 đồng.
Người nghèo đi chợ 0 đồng, ai cũng vui vẻ háo hức
Người nghèo đi chợ 0 đồng, ai cũng vui vẻ háo hức.
Gian hàng thư pháp ở chợ 0 đồng - một
Gian hàng thư pháp ở chợ 0 đồng - một "món ăn" tinh thần được nhiều người Việt lựa chọn trong ngày tết cổ truyền.

Nhiều bệnh nhân, người nghèo còn được "làm đẹp" tại phiên chợ để đón năm mới.

Ngoài những gian hàng cần phiếu mua hàng, người bệnh có thể tham gia các hoạt động miễn phí tại các gian hàng như Tư vấn dinh dưỡng, Chụp hình, vẽ tranh, tô tượng, cắt tóc, gội đầu, cháo dinh dưỡng, Trái cây…  mà không cần đến phiếu mua hàng.
Ngoài những gian hàng cần phiếu mua hàng, người bệnh có thể tham gia các hoạt động miễn phí tại các gian hàng như: tư vấn dinh dưỡng, chụp hình, vẽ tranh, tô tượng, cắt tóc, gội đầu, cháo dinh dưỡng, ăn trái cây… mà không cần đến phiếu mua hàng.
Tuy là phiên chợ 0 đồng dành cho bệnh nhân nhưng để có những món hàng vào chợ, cần đến công sức của các nhà tài trợ và nhân viên xã hội của Bệnh viện quận Thủ Đức. Ở phiên chợ 0 đồng lần thứ 5 này, Bệnh viện quận Thủ Đức đã kêu gọi được 480 triệu đồng từ các nhà hảo tâm để chuẩn bị các mặt hàng phục vụ cho trên 500 bệnh nhân và người nghèo.
Tuy là phiên chợ 0 đồng dành cho bệnh nhân nhưng để có những món hàng vào chợ, cần đến công sức của các nhà tài trợ và nhân viên xã hội của Bệnh viện Quận Thủ Đức. Ở phiên chợ 0 đồng lần thứ 5 này, Bệnh viện Quận Thủ Đức đã kêu gọi được 480 triệu đồng từ các nhà hảo tâm để chuẩn bị các mặt hàng phục vụ cho trên 500 bệnh nhân và người nghèo.
Đặc biệt, 2 bức tranh hoa sen màu hồng và màu trắng của chị Trúc Hà – một nhà hảo tâm thường xuyên giúp đỡ các bệnh nhân tại Bệnh viện quận Thủ Đức được bán đấu giá, thu về 10,4 triệu đồng.  Số tiền này được quỹ “Nồi cháo yêu thương” nấu 300 suất cháo cho bệnh nhân vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần.
Đặc biệt, 2 bức tranh hoa sen màu hồng và màu trắng của chị Trúc Hà – một nhà hảo tâm thường xuyên giúp đỡ các bệnh nhân tại Bệnh viện Quận Thủ Đức được bán đấu giá, thu về 10,4 triệu đồng. Số tiền này được quỹ “Nồi cháo yêu thương” nấu 300 suất cháo cho bệnh nhân vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần.
TS.BS. Nguyễn Minh Quân – Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết Phiên chợ 0 đồng được tổ chức 2 lần/năm, đã trở cầu nối quen thuộc của người bệnh có hoàn cảnh khó khăn cùng các mạnh thường quân.
TS.BS. Nguyễn Minh Quân – Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, phiên chợ 0 đồng được tổ chức 2 lần/năm, đã trở cầu nối quen thuộc giữa người bệnh có hoàn cảnh khó khăn và các Mạnh Thường Quân.

Tin, ảnh: Hiếu Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI