Gần tết, nữ sinh 15 tuổi đi nâng mũi và bị mù

08/01/2020 - 14:48

PNO - Chỉ mới 15 tuổi nhưng muốn xinh đẹp hơn nữa, bé gái đi tiêm chất làm đầy nâng mũi nhưng rủi thay, em đã bị mù.

Chiều 8/1, bác sĩ Đỗ Quang Hùng – Trưởng khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết đang tiếp nhận một bé gái 15 tuổi bị mù mắt sau khi tiêm chất làm đầy (filler) từ những người bơm dạo.

Bác sĩ Hùng nhớ lại, giữa khuya 7/1/2020, người nhà đưa bé gái vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng đau nhức vùng mặt. Nạn nhân đang tuổi đi học, nhà ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Khi bác sĩ khai thác tình trạng bệnh, cô bé cho biết em vừa tiêm filler nâng mũi thì cảm giác đau đớn xuất hiện, mắt trái tối sầm. Trên khuôn mặt sưng vù, con mắt trái của cô bé đã bị mù và sụp mi do chất làm đầy đi thẳng vào mạch máu, gây tắc động mạch võng mạc trung tâm. Như tất cả các trường hợp tiêm filler nhầm vào mạch máu khác, không thể nào cứu lại thị lực khi filler đã đi vào mạch máu. Riêng con mắt bên phải của bé gái không bị ảnh hưởng.

Nữ sinh 15 tuổi ở Đồng Nai bị mù sau khi tiêm filler ở tiệm chăm sóc da
Nữ sinh 15 tuổi ở Đồng Nai bị mù sau khi tiêm filler ở tiệm chăm sóc da

Bệnh nhi khai em đi tiêm filler tại tiệm spa ở Đồng Nai với giá 1,5 triệu đồng.

Bác sĩ Đỗ Quang Hùng phân tích: Tuy việc nâng mũi bằng filler có vẻ đơn giản nhưng phải do các bác sĩ chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ, có chứng chỉ hành nghề thực hiện và tại cơ sở có giấy phép hoạt động về lĩnh vực thẩm mỹ.

Gần tết, phụ nữ có nhu cầu làm đẹp cũng không có gì sai nhưng phải biết chọn nơi uy tín và bác sĩ có tay nghề. Theo bác sĩ Đỗ Quang Hùng, trước khi làm đẹp, phụ nữ phải biết người ta là ai thì mới được điều trị cho mình.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI