Người lao động phải về nước trước thời hạn được hỗ trợ tới 30 triệu đồng

06/01/2022 - 19:41

PNO - Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, được hỗ trợ từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng/trường hợp khi phải về nước trước thời hạn do bị tai nạn lao động, tai nạn rủi ro, ốm đau, bệnh tật.

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định số 40/2021/QĐ-TTg về Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh họa)

Cụ thể, đối với người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Quyết định quy định hỗ trợ từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng/trường hợp khi người lao động phải về nước trước thời hạn do bị tai nạn lao động, tai nạn rủi ro, ốm đau, bệnh tật đến mức không còn khả năng tiếp tục làm việc ở nước ngoài.

Đối với trường hợp người lao động phải về nước trước hạn vì người sử dụng lao động ở nước ngoài bị giải thể, phá sản hoặc thu hẹp sản xuất do thiên tai, dịch bệnh, bất ổn chính trị, chiến tranh, suy thoái kinh tế hoặc vì lý do bất khả kháng khác sẽ được hỗ trợ từ 7 triệu đồng đến 20 triệu đồng/trường hợp.

Hỗ trợ người lao động phải về nước trước thời hạn do đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị người sử dụng lao động ngược đãi, cưỡng bức lao động hoặc có nguy cơ rõ ràng đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khoẻ hoặc bị quấy rối tình dục trong thời gian làm việc ở nước ngoài. Mức hỗ trợ từ 7 triệu đồng đến 20 triệu đồng/trường hợp.

Đối với trường hợp thân nhân của người lao động bị chết, mất tích trong thời gian làm việc ở nước ngoài được hỗ trợ 40 triệu đồng/trường hợp.

Người lao động phải về nước trước hạn quy định tại Điều 10, Điều 11, Điều 12 Quyết định này có nhu cầu được đào tạo chuyển đổi nghề, được hỗ trợ chi phí đào tạo nâng cao trình độ kỹ năng nghề để tham gia thị trường lao động, ổn định cuộc sống được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng, tối đa 6 tháng/người/khóa học.

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI