Người giúp việc trần tình vụ bé trai 5 tháng tuổi bị bạo hành

26/10/2017 - 12:35

PNO - Người giúp việc 58 tuổi thừa nhận dốc ngược rồi lắc bé trai 5 tháng tuổi khi bế với mục đích để cháu thôi khóc dẫn đến hiểu nhầm, nhưng phủ nhận chuyện thường xuyên tắt camera trong nhà để đánh hay bạo hành cháu bé.

 

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, sau một thơi gian thuê bà Đặng Thị Lý (58 tuổi, trú huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) về giúp việc, anh Đinh Văn Tài (33 tuổi, trú thành phố Vinh, Nghệ An) phát hiện con trai 5 tháng tuổi của mình có những biểu hiện khác thường như hay quấy khóc, kén ăn, hay bị nôn… nhưng không rõ nguyên nhân.

Ngày 24/10, kiểm tra camera an ninh trong nhà, người bố 2 con này hoảng hốt phát hiện đứa con trai mới 5 tháng tuổi bị người giúp việc lấy gối quất vào người khi đang nằm trên võng. Chưa dừng lại ở đó, người này còn tát liên tiếp 2 lần vào đầu cháu bé rồi bế đứng lên, vừa đi vừa lắc mạnh khiến cháu bé bị dốc ngược xuống đất.

Nguoi giup viec tran tinh vu be trai 5 thang tuoi bi bao hanh
Hình ảnh camera ghi lại cảnh bà Lý đánh cháu bé.

Anh Tài bức xúc cho biết, khi kiểm tra dữ liệu camera, anh phát hiện dữ liệu bị ngắt quãng nhiều giờ trong ngày. Những thời gian bị ngắt chủ yếu là thời điểm người giúp việc ở nhà một mình với cháu bé nên nghi ngờ đây không phải là lần đầu cháu bị đánh.

Sáng ngày 26/10, có mặt tại nhà riêng của bà Lý tại xã Hưng Phúc (huyện Hưng Nguyên), người đàn bà 58 tuổi này cho biết bản thân vốn yêu thương cháu bé chứ không có chuyện bạo hành. Nói về hành động được camera ghi lại, bà Lý cho biết trưa ngày 11/10, khi đang nằm ngủ trên võng thì cháu bé thức giấc, khóc nên bà dậy dỗ cháu.

Nguoi giup viec tran tinh vu be trai 5 thang tuoi bi bao hanh
Theo bà Lý, việc lắc khiến cháu bé bị dốc ngược như vậy chỉ là để dỗ cháu nín khóc.

“Cháu khóc quá, tui ru mãi không được nên lỡ tay lắc cháu cái như rứa thôi chứ có đập đánh chi mô. Nhiều khi trông con, trông cháu thì lắc như vậy là bình thường, còn đây đi ở thì họ hiểu sai ý mình mà thôi. Tôi cũng có biết camera chi mô mà tắt”, bà Lý nói và cho biết chỉ duy nhất một lần bà có rút điện ở ổ cắm camera để cắm nồi cơm điện.

Người phụ nữ 58 tuổi cho biết, trước đó cháu bé đã thường bị nôn, rồi sau đó cháu bị nấm ở miệng nên khó ăn và nôn nhiều hơn. Do cháu bé bị đẹn nên có khóc nhiều hơn.

Nguoi giup viec tran tinh vu be trai 5 thang tuoi bi bao hanh
Bà Lý buồn bã cho rằng việc làm của mình bị hiểu nhầm.

Theo người thân, bà Lý không lập gia đình mà chỉ sống một mình ở quê nhà, nên từ hơn 7 năm qua, bà đi làm giúp việc ở nhiều nơi với mức lương từ 3,5 – 4 triệu đồng/tháng. Từ trước tới nay, người phụ nữ này chưa bị ai phản ánh bạo hành trẻ, hay tắc trách trong công việc.

“Qua đây tui cũng gửi lời chân thành tới gia đình anh Tài và mong cơ quan chức năng làm rõ để minh oan cho mình. Sau sự việc này, tôi cũng không dám đi đâu làm giúp việc nữa mà chỉ ở quê làm ruộng sinh sống qua ngày mà thôi”, bà Lý nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI