Bé trai 1 tuổi nguy kịch vì nghi bị bạo hành, không có người thân chăm sóc

04/08/2017 - 19:57

PNO - Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bộ phận sinh dục bị tổn thương, toàn thân bầm tím và tổn thương não, nghi ngờ do bị bạo hành. Đặc biệt tới nay chưa có bất kỳ người thân nào nhận và chăm sóc bé.

Chiều 4/8, PGS.TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết, BV vừa tiếp nhận bệnh nhi hơn 1 tuổi từ bệnh viện Xanh Pôn, nghi do bị bạo hành, khiến tổn thương toàn thân và cơ quan sinh dục. 

Trưa cùng ngày, bệnh nhi được chuyển từ BV Xanh Pôn vào BV Nhi Trung ương trong tình trạng bầm tím tại trán, chân tay, đùi. Bộ phận sinh dục của cháu bị xước toàn bộ, cổ xước và mắt bị giãn, co giật, hôn mê và có biểu hiện tổn thương vùng não. 

“Trong đêm nay chúng tôi sẽ chụp chiếu tất cả cho các cháu để can thiệp sớm, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng”, bà Hương cho hay.

Be trai 1 tuoi nguy kich vi nghi bi bao hanh, khong co nguoi than cham soc
Bé trai bị bạo hành vùng kín và trong tình trạng nguy kịch, không có người thân thích (Ảnh BV Nhi cung cấp)

Trước đó, khoảng 9h ngày 4/8, bé được một thanh niên khoảng 30 tuổi đưa đến BV Việt Nam - Cu Ba trong tình trạng nguy kịch. Sau khi sơ cứu, bé được chuyển sang BV Xanh Pôn rồi BV Nhi Trung ương để cấp cứu.

Theo một số thông tin trên mạng xã hội, bé được cho là sống trong gia đình có hoàn cảnh éo le, bố mất, mẹ đi tù và đang sống với một người đàn ông có quen biết với mẹ. 

Người đàn ông đưa bé đến BV là hàng xóm gần nơi bệnh nhi sinh sống, ở khu vực Long Biên (Hà Nội). Do nghi ngờ bé bị bạo hành nên BV Nhi Trung ương đã mời công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa) vào cuộc.

Đặc biệt, tới nay, vẫn chưa có người thân thích nào của bé đến chăm sóc. Do đó, BV sẽ miễn toàn bộ chi phí điều trị cho bé đồng thời giao phòng Công tác xã hội và các nhân viên y tế hỗ trợ, chăm sóc bé trong khi chờ người nhà đến. 

Sau khi điều trị, nếu không có người thân đến nhận bé, BV sẽ nhờ công an và các trung tâm bảo trợ xã hội để nuôi dưỡng.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI