Gần 600 người ở TP. Pleiku có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

06/02/2021 - 10:09

PNO - Liên quan đến nam tài xế dương tính với SARS-CoV-2, gần 600 người dân tại TP. Pleiku đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Sáng 6/2, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, sau 3 ngày khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm diện rộng, 584 người dân toàn khu phố ở hai tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu và Hoàng Sa, TP. Pleiku đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, những trường hợp F1 vẫn phải cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà. Hai căn nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu và Hoàng Sa, nơi ở và địa điểm nam tài xế mắc COVID-19 ghé đến, vẫn bị kiểm soát, phong tỏa.

Các ngành chức năng tỉnh Gia Lai đang nỗ lực khống chế, dập dịch COVID-19
Các ngành chức năng tỉnh Gia Lai đang nỗ lực khống chế, dập dịch COVID-19

Trước đó, ngày 3/2, tài xế 35 tuổi, ở TP. Pleiku có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Tài xế này được xác định liên quan các bệnh nhân 1.840, 1.875, 1.877. Ngay lập tức, tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tây Sơn và Hoàng Sa, phường Ia Kring, TP. Pleilu – nơi tài xế này ở, ghé đến đã được giám sát nghiêm ngặt, hạn chế người ra vào.

Nhiều tuyến đường được kiểm soát chặt chẽ
Nhiều tuyến đường được kiểm soát chặt chẽ

Đến thời điểm hiện nay, dịch COVID-19 được phát hiện tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai gồm: Thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa, huyện Krông Pa, huyện Phú Thiện và TP. Pleiku, với tổng cộng 18 ca. Gia Lai là địa phương đầu tiên ở Tây Nguyên xuất hiện dịch COVID-19, trở thành vùng dịch lớn thứ tư cả nước. Hai ngày qua, địa phương không ghi nhận ca mới.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI