Người dân rơi nước mắt vì 400 cây quất bán Tết nghi bị đầu độc bằng thuốc diệt cỏ

12/01/2018 - 11:30

PNO - Vườn quất hơn 400 cây phục vụ Tết tại Thanh Hóa bất ngờ khô héo, rụng quả một cách bất thường khiến người dân rơi vào cảnh trắng tay.

Ngày 12/1, ông Trịnh Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) xác nhận thông tin trên và cho biết Công an huyện Triệu Sơn đang vào cuộc điều tra, tìm nguyên nhân vụ việc.

Nguoi dan roi nuoc mat vi 400 cay quat ban Tet nghi bi dau doc bang thuoc diet co
Những cây quất đã được thương lái đặt cọc tiền mua trong dịp Tết đột nhiên khô héo, rụng quả.

Nhiều ngày qua, gia đình anh Lê Huy Việt và anh Vũ Đức Huế (trú thôn 7, xã Hợp Tiến) đứng ngồi không yên khi thấy vườn quất của gia đình bất ngờ bị khô héo, quả rụng đầy vườn khi đã cận kề dịp Tết.

“Bỏ công chăm bón mấy năm trời, đến ngày thu hoạch thì thành ra thế này sao không xót được, nhìn vào chỉ biết khóc mà thôi”, anh Việt xót xa nói và cho biết những cây quất trong vườn của gia đình đã được thương lái đặt cọc mua với giá 280.000 đồng/cây. Nay quất chết hết, gia đình buộc phải trả lại gần 100 triệu tiền đặt cọc cho thương lái.

Nguoi dan roi nuoc mat vi 400 cay quat ban Tet nghi bi dau doc bang thuoc diet co
Anh Việt xót xa nhìn những cây quất chết khô sau hơn 2 năm trời bỏ công chăm bón.

Cạnh đó là vườn quất hơn 100 cây của gia đình anh Huế cũng rơi cảnh tương tự. Các chủ vườn đều tỏ ra lo lắng, không biết vì nguyên nhân gì mà bị kẻ xấu phun thuốc cỏ cháy phá hoại cả vườn quất đến ngày thu hoạch, khiến gia đình rơi vào cảnh trắng tay.

“Đây là lần đầu trên địa bàn xã xảy ra chuyện như thế này, có thể là do bị người xấu phá hoại. Hiện công an huyện đang điều tra để làm rõ”, ông Đồng nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI