Người dân Quảng Trị gom nông sản nấu cơm cho bà con đi xe máy từ miền Nam về quê

09/10/2021 - 16:50

PNO - Người dân TP. Đông Hà (Quảng Trị) đang gom nông sản để nấu hàng ngàn suất cơm phát cho bà con đi xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch.

 

Những ngày này nhiều chị em phụ nữ Quảng Trị vẫn đang tiếp tục làm những cơm miễn phí để gửi tặng bà con đi xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch. Đó cũng là chút tấm lòng san sẻ yêu thương, giúp người dân hồi hương cám thấy ấm lòng trước tình cảm của người dân vùng “đất lửa” Quảng Trị. Cụ thể, những suất cơm miễn phí này do hội viên phụ nữ phường Đông Thanh kết hợp với chuyến xe 0 đồng và cơ sở kinh doanh Hương đồng nội nấu.
Những ngày này, các chị em hội viên hội phụ nữ phường Đông Thanh (TP. Đông Hà) kết hợp với chương trình chuyến xe 0 đồng và cơ sở kinh doanh Hương Đồng Nội cùng nhau nấu cơm để gửi tặng bà con đi xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch. 
Nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn biết tin đã vội góp thêm kinh phí cho nhóm để hỗ trợ việc nấu cơm, có người ủng hộ số tiền rất lớn.
Nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn khi biết tin đã đóng góp thêm kinh phí cho nhóm, trong đó có người ủng hộ số tiền rất lớn.
Đến hiện tại, nhóm đã cùng nhau nấu hàng nghìn suất cơm phát cho bà con. Trung bình, mỗi ngày nấu hơn 250 suất.
Đến hiện tại, nhóm đã cùng nhau nấu hàng ngàn suất cơm phát cho bà con. Trung bình mỗi ngày nấu hơn 250 suất.
Các thành viên của nhóm này góp sức, bà con trên địa bàn gom góp rau, củ, quả, gạo, cá, dầu ăn, nước mắm,... đưa đến.
Các thành viên của nhóm thiện nguyện góp sức, bà con góp rau củ quả, gạo, cá, dầu ăn, nước mắm...
Kể cả những người khó khăn cũng góp cân rau, bầu bí đến với nhóm thiện nguyện để chế biến thức ăn
Ngay cả những gia đình khó khăn cũng góp rau củ quả, bầu bí.
Chị Hồ Thị Mơ- Chủ tịch hội phụ nữ phường Đông Thanh cho biết, những ngày qua, có khoảng mười chị em tập trung đến một cơ sở khá rộng rãi, đã có sẵn dụng cụ nấu ăn trên đường Hoàng Diệu (TP Đông Hà) để nấu cơm ủng hộ cho bà con đi xe máy từ miền Nam về quê. Những thành viên tham gia nấu ăn đều đã được tiêm vaccin. Đến hiện tại, nhóm đã cùng nhau nấu hàng nghìn suất cơm phát cho bà con. Trung bình, mỗi ngày nấu hơn 250 suất. Trước đó, thấy cảnh bà con chạy xe tự phát về quê đi qua địa bàn, nhóm đã nấu cơm phát tại các chốt y tế.
Chị Hồ Thị Mơ - Chủ tịch hội phụ nữ phường Đông Thanh - cho biết, những ngày qua, có khoảng 10 chị em tập trung tại một cơ sở khá rộng rãi, đã có sẵn dụng cụ nấu ăn trên đường Hoàng Diệu (TP. Đông Hà) để nấu cơm phát miễn phí cho bà con đi xe máy từ miền Nam về quê. Các thành viên tham gia nấu ăn đều đã được tiêm vắc xin COVID-19. Trước đó, nhóm đã nấu cơm và phát tại các chốt y tế qua Quốc lộ 1A.
Theo chị Mơ, các thành viên tham gia nấu cơm rất nhiệt tình. Ai cũng có gia đình phải chăm lo nhưng họ luôn sắp xếp thời gian để cùng nhau chăm lo bữa ăn cho người từ miền Nam trở về. Từ sớm, chị em đã có mặt để tiếp nhận, sơ chế thực phẩm, rồi ướp, nấu. Khi đóng gói, vận chuyển ra các điểm cấp phát cho bà con ở Quốc lộ 1A thì trời đã trưa, ai lại về nhà nấy. Đến chiều các chị em lại cùng nhau đến nấu cháo và luộc trứng tiếp tục cấp phát.. Một ngày tiếp tế 2 - 3 chuyến đồ ăn cho bà con.
Theo chị Mơ, các thành viên ai cũng nhiệt tình. Dù có gia đình nhưng mọi người luôn sắp xếp thời gian để cùng nhau chăm lo bữa ăn cho bà con từ miền Nam về quê tránh dịch đi ngang qua tỉnh. Từ sáng sớm, các chị em đã có mặt để tiếp nhận, sơ chế thực phẩm sau đó ướp, nấu. Đến trưa, các chị em lại đóng gói, vận chuyển các phần cơm ra Quốc lộ 1A để phát cho bà con. Đến chiều các chị em cùng nhau nấu cháo và luộc trứng để tiếp tục phát cho bà con. 
Hiện tại Đến hiện tại, nhóm đã cùng nhau nấu hàng nghìn suất cơm phát cho bà con. Trung bình, mỗi ngày nấu hơn 250 suất.
Các phần cơm đã được đóng gói và nhanh chóng được vận chuyển ra Quốc lộ 1A để phát cho bà con. Mỗi ngày các chị tiếp tế 2 - 3 chuyến thực phẩm cho bà con.
Một thành viên trong nhóm cho hay, nhìn thấy cảnh bà con tự phát về quê, rất đáng thương nên mọi người đã chung tay nấu cơm giúp bà con vơi cơn đói. Mới đây, cả nhóm thấy cảnh một người đi qua địa bàn thì bị ngã vì mệt và đói nên càng thấy thương và có động lực nấu thêm nhiều suất hơn.'Dù sao đi nữa thì mình cũng đỡ vất vả hơn bà con đi xe máy về quê. Nếu mình khổ một thì bà con chạy xe về quê còn khổ gấp trăm lần”, người này nói.
Một thành viên trong nhóm cho hay, nhìn thấy cảnh bà con tự phát về quê, mọi người đã chung tay nấu cơm giúp bà con vơi cơn đói. Mới đây, thấy cảnh một người  bị ngã vì mệt và đói nên mọi người càng thương và có động lực để nấu thêm nhiều suất cơm hơn. "Dù sao mình cũng đỡ vất vả hơn bà con. Nếu mình khổ một thì bà con chạy xe về quê khổ gấp trăm lần”, người này nói.

Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI