Người dân khu Mả Lạng vui mừng khi được gỡ phong tỏa

15/02/2021 - 17:51

PNO - Sau khi tất cả các mẫu xét nghiệm COVID-19 đều đã có kết quả âm tính, khu dân cư Mả Lạng, quận 1, TPHCM đã được gỡ bỏ phong tỏa.

 

Người dân khu Mả Lạng vui mừng sau khi được gỡ bỏ phong tỏa chiều 15/2 - Ảnh: HCDC
Người dân khu Mả Lạng vui mừng sau khi được gỡ bỏ phong tỏa chiều 15/2 - Ảnh: HCDC

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, vào khoảng 16g30 chiều nay (15/2), hẻm 245 Nguyễn Trãi, quận 1 chính thức được gỡ bỏ phong tỏa.

Khu Mả Lạng có khoảng 775 hộ với hơn 2.000 nhân khẩu. Khu vực này được phong tỏa vào chiều 7/2 do có ca COVID-19 là bệnh nhân 2.005 cư ngụ ở đây. Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, Trung tâm Y tế quận 1 cùng lực lượng chức năng phường Nguyễn Cư Trinh quận 1 gấp rút phong tỏa khu Mả Lạng để lấy mẫu xét nghiệm giám sát tất cả người dân sống trong khu vực.

Dù không tiếp xúc nhiều người nhưng do bệnh nhân sống trong khu vực có lối đi nhỏ hẹp nên cơ quan y tế nhận định nguy cơ lây nhiễm khá cao. Sau khi đánh giá quy mô lượng mẫu lấy xét nghiệm, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM - chỉ đạo huy động tối đa lực lượng phục vụ công tác lấy mẫu; đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự, cũng như tránh tình trạng tập trung đông người, phòng ngừa lây nhiễm COVID-19.

Mẫu xét nghiệm được lấy khẩn cấp và hoàn tất việc lấy mẫu ngay trong ngày 8/2. Ngày 9/2, 1.600 mẫu có kết quả âm tính.

Ngày 11/2, hơn 2.100 mẫu xét nghiệm giám sát tại khu Mả Lạng, quận 1 đã có kết quả âm tính.

Sau đó, khi toàn bộ những ca F1, F2 liên quan chùm ca bệnh tại sân bay Tân Sơn Nhất cho ra kết quả âm tính với COVID-19, khu Mả Lạng đã được gỡ bỏ phong tỏa.

Ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM - cho biết do khu Mả Lạng chỉ phong tỏa tạm thời để đánh giá nguy cơ, không phải là ổ dịch COVID-19 nên không cần phải phong tỏa đủ 14 ngày.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI