Cha bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong: Không cản "dì ghẻ" đánh con vì... nhu nhược

25/11/2022 - 06:13

PNO - Trả lời HĐXX về việc tại sao không ngăn cản bị cáo Quỳnh Trang bạo hành con gái mình, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cho biết vì bản thân nhu nhược.

8g10 ngày 25/11, phiên tòa xét xử vụ bé V.A. bị bạo hành đến qua đời bắt đầu.

Khi bị HĐXX xét hỏi vì sao nói thương con nhưng không ngăn chặn việc Trang bạo hành bé V.A, Nguyễn Kim Trung Thái cho biết do bản thân nhu nhược nên không có phản ứng ngay lập tức, mà chờ chỉ khi ở riêng với Trang mới lên tiếng. Còn về vấn đề cản trở chị Hạnh (mẹ ruột bé V.A.) gặp con, Thái cho biết do gia đình chị Hạnh sử dụng các tài khoản ảo trên mạng xã hội nói xấu Trang.

Sau phần thẩm vấn này, HĐXX nhận định bị cáo Thái liên tục biện hộ, cố ý né tránh trách nhiệm

An ninh được thắt chặt trước giờ toà xét xử
An ninh được thắt chặt trước giờ toà xét xử

 

 

Trước đó, trong phần thẩm vấn lý lịch của các bị cáo, bị cáo Quỳnh Trang bật khóc khi HĐXX xét hỏi.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm kiến nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định trưng cầu Phân viện khoa học hình sự - Bộ Công An giám định tỷ lệ thương tích bị hại trên hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Vinmec là không đúng. Hồ sơ bệnh án của bị hại tại bệnh viện Vinmec chỉ thể hiện việc khám cấp cứu cháu bị tử vong ngày 22/12/2021. Đối với các vết thương cũ xảy ra trước ngày cháu tử vong phải căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ khác phản ánh các thương tích và các tài liệu chứng cứ khác như: Kết luận giám định pháp y, Biên bản khám nghiệm tử thi (vết thương cũ dài 2cm đã được khâu tại thái dương phải), Bản ảnh giám định pháp y tử thi (chụp lại vết thương cũ tại thái dương phải dài 2cm).

Luật sư Thơm kiến nghị khởi tố Nguyễn Kim Trung Thái (cha bé V.A.) tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

8g50, phiên tòa tạm nghỉ để HĐXX hội ý kiến nghị của luật sư Nguyễn Anh Thơm

Trước đó, từ 8 giờ phiên tòa mới bắt đầu nhưng từ sáng sớm, người dân đã tập trung đông đúc tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Trong số người dân đến toà mong chứng kiến giây phút bị xét xử của các bị cáo, có nhiều người đến từ các tính phía Bắc. 

 
 
Lực lượng an ninh lập chốt kiểm soát ở 2 đầu đường Lý Tự Trọng đoạn qua toà án, người dân lưu thông qua đoạn đường này phải dừng lại trình giấy tờ
Lực lượng an ninh lập chốt kiểm soát ở 2 đầu đường Lý Tự Trọng, đoạn ngang qua toà án, người dân lưu thông qua đoạn đường này phải dừng lại trình giấy tờ 
Từ 6 giờ sáng, người dân đã tập trung trước TAND TPHCM
Từ 6 giờ sáng, người dân đã tập trung trước TAND TPHCM
Rất nhiều người đến từ các tỉnh lân cận, bắt đầu chạy xe đến TPHCM lúc 2-3g sáng, ăn vội bánh mì rồi ngồi chờ đến giờ toà xử.
Rất nhiều người đến từ các tỉnh lân cận, bắt đầu chạy xe đến TPHCM lúc 2-3g sáng, ăn vội bánh mì rồi ngồi chờ đến giờ toà xử. 

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Đại diện Viện KSND TPHCM là ông Phan Trung Hải và bà Lê Thị Yến Như. Có 4 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại và 3 luật sư bào chữa cho 2 bị cáo. Tòa đã triệu tập 2 giám định viên thuộc Phòng kỹ thuật Hình sự Công an TPHCM và 5 người làm chứng.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995) bị Viện KSND TPHCM truy tố về các tội Giết người và Hành hạ người khác theo Điều 123 và 140 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt tổng hợp cao nhất là tử hình. Trong khi đó, Nguyễn Kim Trung Thái, sinh năm 1985 bị Viện KSND TPHCM truy tố về các tội Hành hạ người khác và tội Che giấu tội phạm, theo Điều 389, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Bà Diệu Thuận thu xếp công việc, tranh thủ đến tòa từ 5 giờ sáng.
Bà Diệu Thuận thu xếp công việc, tranh thủ đến tòa từ 5 giờ sáng

vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm, TAND TPHCM đã dựng rạp rộng 600m2, bố trí màn hình LED và ghế ngồi trước sân tòa để người dân ngồi theo dõi phiên toà. Lực lượng bảo vệ, hỗ trợ tư pháp được bố trí bên trong tòa án và bên ngoài các ngã tư đường xung quanh tòa nhằm đảm bảo an ninh, điều tiết giao thông.

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé V. A gồm có luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM), luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao tại TPHCM), luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) và luật sư Khưu Mỹ Vinh (Đoàn luật sư TPHCM).

Trước phiên xử lần này, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết việc tòa triệu tập 2 giám định viên của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM là rất cần thiết, để làm rõ quy trình giám định và căn cứ xác định vết thương cũ của cháu Vân An trước ngày tử vong. Từ đó có thể làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Trong phiên xét xử đầu tiên vào hồi tháng 7, luật sư của bị hại đã đề nghị giám định thương tích của bé V.A và thay đổi tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái. Trưng cầu giám định bổ sung thương tích bị hại trước ngày 22/12/2021. Đồng thời, xem xét truy tố Nguyễn Kim Trung Thái là đồng phạm tội danh giết người. 

Ngày 28/12/2021, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú tại căn hộ chung cư Saigon Pearl 92 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh) về hành vi “Hành hạ người khác”.

Qua điều tra, ông Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, là cha ruột cháu V.A.) và Trang có mối quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng từ tháng 6/2020 tại căn hộ chung cư Saigon Pearl.

Đến ngày 30/12/2021, công an cũng bắt khẩn cấp với Thái để điều tra về hành vi “Hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình”.

Quá trình điều tra, công an xác định trong gần 4 giờ đồng hồ (từ 14g đến 18g) ngày 22/12, Trang đã hành hạ đánh đập bé V.A. tới khi cháu kiệt sức. Cụ thể, Trang dùng cây gỗ đánh vào nhiều phần trên cơ thể bé A. và dùng chân đạp vào vùng mông, âm hộ, ngực… của bé V.A.

Trang dùng dây trói chân bé V.A. đến khi cháu kiệt sức. Thậm chí Trang bắt cháu vừa quỳ học, vừa uống nước...

Liên quan vụ việc, ông Thái (cha bé V.A.) khai có nhìn thấy Trang đánh cháu V.A. Tuy nhiên, ngày xảy ra vụ việc ông Thái đi làm nên không hay biết.  Bên cạnh đó, ông Thái khai cũng đã đánh bé V.A. vài lần do cháu không ngoan.

Thu Hương - Minh An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI