Người cha quỳ khóc giữa đường tìm con trai mất tích: Nhiều cuộc gọi lạ từ Campuchia

02/12/2016 - 06:45

PNO - Những ngày qua, đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông dán giấy tìm con trai hơn hai tuổi mất tích rồi quỳ khóc giữa đường thu hút sự quan tâm của nhiều người. Phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM đã tìm gặp người đàn ông này.

"Tôi là người cha đau khổ, hãy tìm giúp con tôi"

Người cha trong clip nói trên là anh Phạm Trọng Hiển, SN 1977, quê Hải Phòng, tạm trú tại xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM. Gần hai tháng qua, anh Hiển đã đi khắp các tuyến đường ở TP.HCM, dán giấy tìm cậu con trai gần ba tuổi mất tích.

Ngày 1/12, tại giao lộ Lê Trọng Tấn - Bờ Bao Tân Thắng (Q.Tân Phú), chúng tôi bắt gặp một người đàn ông với bộ quần áo cũ nát, tay cầm một tấm ảnh và một tờ giấy có nội dung “Tôi là người cha đau khổ… hãy tìm giúp con trai tôi”. Chốc chốc, anh lại quỳ sụp xuống van lơn người đi đường đọc thông tin về cậu con trai mất tích của mình. Nhìn thấy cảnh tượng trên, nhiều người đi đường không cầm được nước mắt.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Hiển kể, ngày 12/10, sau khi cho hai cháu Phạm Hiển Gia Long (3 tuổi rưỡi) và Phạm Hiển Quang Minh (sinh ngày 3/7/2014) ăn tối, anh tranh thủ chạy ra tiệm tạp hóa gần đó mua mì tôm. Rời khỏi nhà chừng ba phút, anh Hiển quay trở về thì thấy cháu Gia Long đang ngồi co ro ở một góc nhà, còn cháu Quang Minh thì không thấy đâu.

Nguoi cha quy khoc giua duong tim con trai mat tich: Nhieu cuoc goi la tu Campuchia
Anh Hiển cầm tấm ảnh con trai mình đi khắp nơi cầu xin mọi người giúp đỡ

Anh Hiển gặng hỏi cháu Gia Long thì cháu bé quá sợ hãi, chỉ ú ớ. Biết có chuyện chẳng lành, anh Hiển vội chạy khắp nơi trong xóm để tìm con nhưng không ai biết thông tin gì. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, anh Hiển đã trình báo việc cháu Quang Minh mất tích lên Công an xã Vĩnh Lộc B.

“Lúc tôi lên báo công an, họ có lập biên bản vụ việc, sau đó kêu tôi đi về nhà đợi thêm một thời gian thử có thông tin gì về con không. Nhưng tôi về đợi mãi mà không có thông tin gì. Sau đó nhiều ngày, tôi hỏi cháu Gia Long về sự việc ngày hôm đó thì cháu chỉ nói là có người bắt em con chứ không nói được gì thêm”.

Được biết, gia cảnh của anh Hiển rất khó khăn. Cách đây vài năm, vợ chồng anh từ ngoài Bắc vào TP.HCM lập nghiệp. Anh làm nghề xây dựng còn vợ anh làm nghề may ở khu công nghiệp. Tuy nhiên, sau đó vợ anh đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Khoảng sáu tháng trước, vợ anh Hiển từ nước ngoài quay về nhà lấy một số giấy tờ rồi sau đó bỏ đi biệt tăm, anh không liên lạc được.

Sau nhiều ngày không nhận được hồi âm từ Công an xã Vĩnh Lộc B về vụ mất tích của con trai mình, anh Hiển đã làm đơn trình báo lên Công an huyện Bình Chánh. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được thông tin điều tra từ phía cơ quan công an. Anh Hiển tâm sự: “Tôi dán giấy tìm con rồi đứng đó quỳ lạy người đi đường là vì tôi muốn để mọi người thương tình chú ý đến thông tin tìm con của tôi mà giúp tôi tìm được cháu bé. Ròng rã gần hai tháng nay, tôi tìm con bằng cách này, nhưng…”.

Nhiều cuộc gọi lạ từ Campuchia

Trò chuyện với chúng tôi, anh Hiển cho biết, những ngày qua, anh rất hoang mang khi liên tiếp nhận các cuộc gọi lạ từ Campuchia thông báo là đang giữ con anh và yêu cầu mang tiền sang chuộc con. “Họ có chỉ đường cho tôi sang gặp họ và yêu cầu phải mang theo 10.000 USD để chuộc con. Do tôi không có tiền và không biết thông tin kia thật giả thế nào nên tôi không dám liên lạc lại với họ”, anh Hiển cho hay.

Được biết, ngoài thông tin từ những cuộc gọi lạ từ Campuchia thì những ngày qua, dư luận tại địa phương cũng đặt nghi vấn rằng chính vợ anh Hiển đã bắt cháu bé đi nơi khác. Tuy nhiên, anh Hiển cho rằng nghi vấn này không có cơ sở.

Anh Hiển chia sẻ: “Vợ tôi có quan hệ rất phức tạp với một số người nước ngoài. Dù trước đó, giữa vợ chồng tôi không có mâu thuẫn gì nghiêm trọng, nhưng gần sáu tháng qua, tôi không liên lạc được với cô ấy. Nếu nhớ con thì cô ấy có thể về nhà đón con đi chứ không dại gì mà đi bắt cóc con như vậy”. Cũng theo anh Hiển, ngay sau khi con trai bị mất tích, anh đã liên lạc với gia đình vợ, nhưng họ đều không biết thông tin gì liên quan đến vợ và con trai anh.

Nguoi cha quy khoc giua duong tim con trai mat tich: Nhieu cuoc goi la tu Campuchia
Hình ảnh cháu Quang Minh trước thời điểm mất tích

Anh Hiển tỏ ra rất bức xúc về cách giải quyết vụ việc của Công an xã Vĩnh Lộc B. Dù đã trình báo vụ việc gần hai tháng qua, nhưng đến nay, cơ quan công an vẫn chưa tích cực vào cuộc. Có một số lần, công an xã mời anh lên làm việc, điều tra viên của công an xã Vĩnh Lộc B cho rằng chính vợ anh là người đã bắt cháu bé và không có thông tin gì thêm.

Những ngày tới, trong khi chờ kết quả điều tra của cơ quan công an, anh Hiển dự định sẽ gửi cháu Gia Long vào một trung tâm bảo trợ trẻ em nào đó tại TP.HCM để tiếp tục đi tìm con. “Từ hôm con mất tích đến nay, không hôm nào tôi được ngủ một giấc ngon lành, hôm nào cứ vừa chợp mắt lại nằm mơ thấy cảnh con mình gặp nạn. Tôi sẽ tìm con mình cho đến khi không còn đi nổi nữa. Tôi rất mong mọi người chung tay hỗ trợ thông tin để tôi sớm tìm thấy con mình”, anh Hiển chia sẻ.

Chiều 1/12, chúng tôi đến Công an xã Vĩnh Lộc B (H. Bình Chánh) tìm hiểu thông tin về vụ việc trên. Trả lời chúng tôi, ông Hoàng Anh Khánh, Phó trưởng Công an xã Vĩnh Lộc B nói: “Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo công an huyện...” và đề nghị phóng viên liên hệ với Công an huyện Bình Chánh để được trả lời.

Khi chúng tôi liên lạc với thượng tá Lê Văn Hải, Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra, phụ trách Công an huyện Bình Chánh thì ông Hải nói: “Vụ đó không có cái gì hết… Cứ liên hệ với Công an xã Vĩnh Lộc B để họ trả lời”. Tuy vậy, khi chúng tôi quay lại Công an xã Vĩnh Lộc B thì ông Khánh yêu cầu phải có công văn của công an huyện mới trả lời vụ việc.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI