Ngư dân xứ Huế bắt được cá quý hiếm nghi cá sủ vàng

10/10/2018 - 15:49

PNO - Trưa 10/10, anh Huỳnh Quý (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) cho biết, anh câu được con cá “lạ” nghi cá sủ vàng trên vùng biển Chân Mây - Lăng Cô, thuộc huyện Phú Lộc.

Con cá nghi cá sủ vàng cân nặng gần 3kg, dài 70cm với bộ vảy có sắc vàng óng ánh, vây đỏ nhạt, bụng trắng.

Anh Quý cho biết, hơn 10 năm làm nghề câu cá, đây là lần đầu anh câu được cá “lạ” có màu sắc óng ánh, đặc điểm khác thường. “Sau khi đối chiếu với thông tin trên mạng, tôi thấy cá có đặc điểm giống cá sủ vàng nên giữ lại chưa bán, dù nhiều người đến hỏi mua với giá cao. Hiện tại cá vẫn đang sống”, anh Quý cho biết thêm.

Ngu dan xu Hue bat duoc ca quy hiem nghi ca su vang
Con cá nghi cá sủ vàng được anh Huỳnh Quý câu được. Ảnh: Huỳnh Quý

Nghe tin, nhiều người hiếu kỳ từ các vùng khác kéo đến nhà anh Quý để xem cá. Qua đặc điểm bên ngoài của cá, một số người cho rằng đây là cá sủ vàng quý hiếm. 

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế, cá sủ vàng từng xuất hiện trên vùng biển của địa phương nhưng rất hiếm gặp. Trước đây có thông tin ngư dân ở vùng biển Phú Vang, Phú Lộc câu được cá sủ vàng nhưng xác minh không có.

Được biết, cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ, cá đường - là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Cá sủ vàng là loại cá quý hiếm, hiện còn lại rất ít trong tự nhiên. Ngoài chất lượng dinh dưỡng cao, bóng cá sủ vàng được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu trong phẫu thuật.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI