Ngọt ngào như bảo tàng kem

24/07/2023 - 15:55

PNO - Đến với bảo tàng kem, du khách như chìm đắm trong sắc hồng ngọt ngào bao phủ khắp nơi, tha thồ chụp ảnh check in sống ảo vì góc nào cũng đẹp và được ăn kem thỏa thích. Hệ thống Bảo tàng kem ở Mỹ, Singapore, Trung Quốc đem đến giây phút thư giãn thú vị cho cả trẻ con lẫn người lớn.

Chút ngọt ngào, chút béo béo cộng thêm cảm giác mát lạnh khi chạm môi, món kem luôn có sức thu hút với người lớn lẫn con nít. Bảo tàng kem do cô Maryellis Bunn (làm việc ở tập đoàn Time) và anh Manish Vora (cựu CEO công ty Lightbox) sáng lập và địa điểm đầu tiên là ở San Francisco, mở cửa vào năm 2017.

Bảo tàng kem thực chất là mô hình kinh doanh kết hợp vui chơi giải trí
Bảo tàng kem thực chất là mô hình kinh doanh kết hợp vui chơi giải trí

Gọi là bảo tàng nhưng đây không phải là bảo tàng theo kiểu hiểu truyền thống mà thực chất là một mô hình kinh doanh kết hợp với giải trí. Bảo tàng kem hiện có 3 chi nhánh trong nước đặt tại New York, Chicago, Austin (Mỹ) và 2 chi nhánh nước ngoài ở Singapore và Trung Quốc (Thượng Hải). Địa điểm đầu tiên tại San Francisco đã đóng cửa vĩnh viễn vào năm 2021.

Các trò chơi cũng liên quan chủ đề kem
Các trò chơi cũng liên quan chủ đề kem

Ở các chi nhánh bảo tàng, sắc hồng gần như phủ ngập các gian phòng. Bất cứ đứng chỗ nào đưa máy ảnh lên khách tham quan cũng có một tấm hình để khoe. Các căn phòng trong bảo tàng là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt theo chủ đề kem. Những chiếc cầu trượt 3 tầng, bập bênh hình que kem, bể bơi chứa đầy kẹo cốm, vòng xoay bánh cookie, bánh sandwich kem khổng lồ, que kem khổng lồ đang tan chảy… như níu chân du khách ghé chơi, chụp ảnh.

Bể bơi chứa đầy kẹo cốm luôn là nơi được yêu thích nhất trong bảo tàng kem
Bể bơi chứa đầy kẹo cốm luôn là nơi được yêu thích nhất trong bảo tàng kem

Thông thường các bảo tàng chỉ cho phép khách tham quan ngắm nghía mà không được phép sờ vào hiện vật. Tuy nhiên, bảo tàng kem không những cho du khách thỏa mãn về mặt thị giác mà còn cả mặt vị giác. Khách được phục vụ  kem miễn phí. Rất nhiều món kem ngon, đa dạng khẩu vị và hình thức sẽ tăng dần cấp độ ngon khi qua từng khu vực.

Không chỉ thỏa mãn mặt thị giác mà bảo tàng kem còn thỏa mãn vị giác khi khách được ăn kem thỏa thích
Ngoài đáp ứng về mặt thị giác bảo tàng kem còn là nơi khách có thể ăn kem thỏa thích

Nếu lỡ ăn quá nhiều loại kem nhưng sợ tăng cân thì có nhà bơm hơi để nhún nhảy đốt calo rất hiệu quả. Ngoài việc thưởng thức kem, vui chơi, khách còn được biết lịch sử về kem qua các thời kỳ từ ngàn xưa cũng như các kỷ lục về kem ở khắp nơi trên thế giới. Bảo tàng kem thực chất chỉ là một tên gọi, hoạt động của nó thực chất là một mô hình kinh doanh.

Nếu lỡ ăn kem nhiều sợ tăng cân thì tham gia các hoạt động tiêu hao năng lượng như nhảy ở nhà hơi
Nếu lỡ ăn kem nhiều sợ tăng cân thì tham gia các hoạt động tiêu hao năng lượng như nhảy ở nhà hơi

Hệ thống bảo tàng kem còn có quán cà phê, quầy bar, cửa hàng bán lẻ bán món quà lưu niệm xinh xắn. Giá vé vào bảo tàng kem tại Mỹ dao động từ 21-33 USD tùy vào ngày thường hay cuối tuần, trong đó chi nhánh ở Austin giá rẻ nhất. Giá vé ở chi nhánh tại Singapore từ 36-42 USD. Tại các địa điểm trẻ em dưới 2 tuổi luôn được miễn vé.

Ng.Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI