Ngồi nhà tham quan tour 3D thăm Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

28/08/2021 - 20:13

PNO - Từ ngày 28/8, chỉ cần ngồi nhà dùng điện thoại, máy tính có kết nối Internet, công chúng có thể chiêm ngưỡng các hiện vật của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Ngày 28/8, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chính thức ra mắt công nghệ tham quan trực tuyến 3D tour tại địa chỉ vnfam.vn với phần hướng dẫn bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Tour tham quan này đưa công chúng đi qua 24 phòng trưng bày tranh sơn dầu, lụa, giấy, tranh dân gian, điêu khắc, bộ sưu tập gốm từ thế kỷ thứ 11 đến thế kỷ 20 và các bảo vật quốc gia. Mỗi khi nhấp vào từng phòng trong sơ đồ của bảo tàng, công chúng được nghe lời giới thiệu chung về các chủ đề trưng bày của phòng và muốn chiêm ngưỡng gần từng hiện vật, chỉ cần nhấp vào vòng tròn trắng trên màn hình hiện ở phía trước hiện vật.

 

Tour 3D được tích hợp trên trang chủ của bảo tàng mỹ thuật VN
Tour 3D được tích hợp trên trang chủ của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Trong số các hiện vật trưng bày, có 100 hiện vật tiêu biểu được giới thiệu trong ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseum VFA gắn biểu tượng màu đỏ nổi bật, giúp du khách dễ dàng nhận ra. Ứng dụng này giúp công chúng đọc và nghe thông tin về tác phẩm cũng như chiêm ngưỡng chúng với hình ảnh chất lượng cao để cảm nhận giá trị lịch sử, nghệ thuật của những kiệt tác này.

Trong bảo tàng có hai bảo vật quốc gia là tượng Phật bà Quan Âm thế kỷ thứ 16 bằng gỗ phủ sơn ở phòng số 5 và bức tranh sơn mài Bình Phong của Nguyễn Gia Trí ở phòng số 9 được đầu tư kèm các video để giới thiệu kỹ hơn về hình ảnh và câu chuyện liên quan.

Có 6 ngôn ngữ hỗ trợ chính gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Hàn. Người xem phải trả phí 45.000 đồng cho 8 giờ sử dụng ứng dụng, thanh toán qua ví điện tử. 

 

Video giới thiệu bảo vật quốc gia Tượng phật bà Quan Âm
Video giới thiệu bảo vật quốc gia Tượng Phật bà Quan Âm

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các bảo tàng và di tích phải tạm dừng đón khách tham quan thì tour tham quan 3D của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là cầu nối hữu hiệu nhất để công chúng có thể tiếp cận các di tích và bảo tàng.

H.Nhu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI