Ngoại trưởng Mỹ: Nga sẽ “trả giá đắt” trong vấn đề Ukraine

25/04/2014 - 14:51

PNO - PNO – Ngày 24/4, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh báo việc Nga không chịu áp dụng các biện pháp chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Ukraine có thể khiến Moscow phải trả giá đắt, ông cũng nói rằng cánh cửa để Nga thay đổi đường lối "đã...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngoai truong My: Nga se “tra gia dat” trong van de Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố về Ukraine ngày 24/4 - Ảnh: AFP

Trong một tuyên bố bất ngờ tối 24/4 với báo giới, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ đã lên án Moscow vi phạm các cam kết đạt được tại Geneva với Mỹ, EU và Kiev hồi tuần trước.

"Trong bảy ngày qua, Nga đã không chịu áp dụng bất kỳ bước đi cụ thể nào theo hướng đúng đắn, không có một quan chức Nga nào công khai xuất hiện trên truyền hình Ukraine để kêu gọi các phần tử ly khai buông vũ khí và rời khỏi các tòa nhà ở Ukraine”, ông Kerry nói. Ông cáo buộc Moscow “chủ động phá hoại tiến trình dân chủ thông qua đe dọa từ bên ngoài" và mô tả cuộc tập trận mới của Nga trên biên giới với Ukraine từ hôm thứ Năm là một sự "hăm dọa".

"Tôi xin nói rõ rằng nếu Nga tiếp tục đi theo hướng này, đây không chỉ là một sai lầm nghiêm trọng của họ, mà sẽ là một sai lầm đắt giá”, ông Kery nói và cho biết, Hoa Kỳ đã sẵn sàng hành động trong việc trừng phạt kinh tế mới đối với Moscow. Ngoại trưởng Mỹ nêu rõ các biện pháp trừng phạt quốc tế đã gây thiệt hại đối với nền kinh tế Nga, làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhà đầu tư khiến và cho khoảng 70 tỷ USD vốn đầu tư đã rút khỏi hệ thống tài chính của Nga.

Ông Kerry cũng cáo buộc kênh truyền hình Russia Today của Nga được triển khai để "thúc đẩy trí tưởng tượng của Tổng thống Putin”.

CẨM HÀ (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI