Nghị sĩ Hoa Kỳ: 'Trump yêu hòa bình, Clinton thích khiêu khích chiến tranh'

03/11/2016 - 08:51

PNO - "Có vẻ như mọi người không để ý rằng Donald Trump là ứng cử viên ủng hộ hòa bình, muốn làm việc với Nga vì lợi ích của hòa bình thế giới, còn Hillary thì ủng hộ chiến tranh, muốn quan hệ thù địch với Nga"

Dana Rohrabacher — chủ tịch tiểu ban Viện Châu Âu, Âu Á cho rằng ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump mục đích hợp tác với Nga, trong khi ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton nhìn thấy Nga là kẻ thù.

"Lần đầu tiên trong cuộc đời mình, chúng tôi sẽ có thể lựa chọn giữa hai phương hướng quan hệ của Mỹ với Nga", — ông Rohrabacher nói trong một cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"Có vẻ như mọi người không để ý rằng Donald Trump là ứng cử viên ủng hộ hòa bình, muốn làm việc với Nga vì lợi ích của hòa bình thế giới, còn Hillary thì ủng hộ chiến tranh, muốn quan hệ thù địch với Nga", — ông Rohrabacher nói.

Nghi si Hoa Ky: 'Trump yeu hoa binh, Clinton thich khieu khich chien tranh'
Dân biểu Quốc hội Hoa kỳ: Trump yêu hòa bình, Clinton thích khiêu khích chiến tranh

"Donald Trump sẽ thực hiện mọi nỗ lực để cải thiện quan hệ giữa hai nước chúng ta, và bất chấp các biện pháp trừng phạt hiện nay đang áp dụng đối với Liên bang Nga, ông ta có thể sẽ thảo luận (dỡ bỏ cấm vận), và chúng ta sẽ cố gắng tìm một cách có lợi cho cả Liên bang Nga và cho cả Mỹ ", — ông Rohrabacher nói với Sputnik.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn tập trung vào chính sách ngoại giao, ứng cử viên Đảng Cộng hòa đã chỉ trích kế hoạch đối phó với Syria của đối thủ sẽ “dẫn đến chiến tranh thế giới thứ 3”.

Trump cho biết đánh bại Nhà nước Hồi giáo tự xưng là ưu tiên hàng đầu hơn là thuyết phục Tổng thống Syria - Bashar al-Assad từ chức – đi ngược lại chính sách lâu nay của Mỹ.

Bên cạnh đó, vị ứng viên đảng Cộng hòa còn đặt câu hỏi khiêu khích bà Clinton sẽ đàm phán với Tổng thống Nga Putin như thế nào sau khi nhạo báng ông ta. Về nội chiến ở Syria, Trump cho biết Clinton có thể sẽ kéo Mỹ vào một cuộc chiến tranh thế giới với vai trò là bên hòa giải.

“Điều mà chúng ta nên tập trung là ISIS. Chúng ta không nên tập trung vào Syria”, Trump nói khi đang thưởng thức món trứng rán với nước sốt tại câu lạc bộ golf Trump National Doral. “Chúng ta sẽ lao đầu vào chiến tranh thế giới thứ 3 nếu nghe lời bà Clinton”.

“Với tình thế hiện nay, chúng ta không chỉ chiến đấu với một mình Syria, mà còn cả Nga và Iran, đúng chứ”?

Ban vận động tranh cử của bà Clinton bác bỏ chỉ trích này và cho biết các chuyên gia an ninh của 2 đảng đều cho rằng Trump không phù hợp với cương vị của một Tổng tư lệnh.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI