Nghĩ làm vợ ở Trung Quốc sẽ có cuộc sống sung túc, cô gái trẻ đồng ý ‘bán thân’

21/08/2017 - 16:01

PNO - Gia đình gặp khó khăn, lại nghe người thân bảo “lấy chồng Trung Quốc sướng lắm, chẳng phải làm gì”, cô gái trẻ đồng ý để nhận 120 triệu đồng.

Ngày 21/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Lô Thị Kim (25 tuổi, trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) 3 năm tù về tội "Mua bán người".

Theo cáo trạng, năm 2012, Lô Thị Kim sang Trung Quốc làm ăn và lấy chồng người Trung Quốc, được một người đàn ông muốn nhờ Kim mua một phụ nữ Việt Nam để lấy làm vợ. Tháng 2/2017, Lô Thị Kim liên lạc với Lô Thị Thuận (cháu họ của Kim).

Nghi lam vo o Trung Quoc se co cuoc song sung tuc, co gai tre dong y ‘ban than’
Lô Thị Kim liên tục khóc lóc, nói hối hận tại phiên tòa.

Thuận hỏi sang Trung Quốc làm gì, thì Kim trả lời là “lấy chồng Trung Quốc sướng lắm, không phải làm gì”. Nghe vậy, Thuận ngỏ ý xin được sang Trung Quốc lấy chồng và gửi ảnh qua để Kim cho người “chồng” ở Trung Quốc xem mặt.

Sau khi đưa ảnh xem và được người đàn ông Trung Quốc thỏa thuận giá 4,5 vạn Nhân dân tệ (tương đương 135 triệu đồng), Kim nói với Thuận số tiền này sẽ gửi cho gia đình Thuận 120 triệu, số còn lại dùng vào kinh phí để sang Trung Quốc và chi tiêu cá nhân.

Tháng 3/2017, Kim về Việt Nam đón Thuận chạy xe từ Nghệ An ra Quảng Ninh thì bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ giữa đường. Tại phiên tòa, nữ bị cáo 25 tuổi cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình và liên tục khóc lóc, ngồi gục mình khi nghe mức án 3 năm tù.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI