Nghi can gây án trong chùa Bửu Quang bị bệnh tâm thần

08/10/2016 - 13:37

PNO - Ngày 6/10, Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44), Công an TP.HCM tiếp nhận Ngô Văn Huy (21 tuổi, quê Nghệ An) từ Công an Q.Thủ Đức để điều tra, xử lý.

Huy là nghi can gây ra vụ án nghiêm trọng tại chùa Bửu Quang (đường Lê Thị Hoa, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức) vào trưa 5/10 khiến một người chết và ba người bị thương.

Sau khi gây án, do nghi can có biểu hiện tương tự phê ma túy nên Công an Q.Thủ Đức đã test ma túy nhưng cho kết quả âm tính. Công an Q.Thủ Đức đã cho trưng cầu giám định tâm thần đối với Huy.

Nghi can gay an trong chua Buu Quang bi benh tam than
Huy nghi can gây ra vụ án tại chùa Bửu Quang

Theo cơ quan điều tra, năm tháng trước, Huy được anh ruột đưa đến gửi học tại chùa và được sư thầy Nguyên Tuệ nhận làm học trò. Sau một thời gian ngắn, Huy đến một ngôi chùa ở Bà Rịa - Vũng Tàu tu và mới trở về chùa đêm 4/10.

Buổi sáng hôm xảy ra vụ án, Huy và sư thầy Nguyên Tuệ có lời qua tiếng lại. Huy chạy vào bếp lấy con dao đuổi chém loạn xạ khiến ba người bị thương rồi chạy ra khu vực các cốc đuổi theo một ni sư khiến ni sư này bị té ngã. Thấy ni sư Diệu Tâm đang ngồi xe lăn, Huy đã đâm khiến ni sư này tử vong.

Nhiều người trong chùa cùng công an phường Bình Chiểu đã khống chế Huy. Theo báo cáo của chùa Bửu Quang với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM thì nhà chùa đã phát hiện nghi phạm bị bệnh tâm thần trước đó nhưng chưa kịp đưa đi điều trị thì xảy ra vụ án.

Vinh Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI