Nghi can 16 tuổi tử vong sau 2 tuần tạm giam: Không đáng để phải chết

24/11/2015 - 15:53

PNO - Theo ông Chấn, Phó bí thư thôn, nếu có một phương pháp nhắc nhở giáo dục thôi thì có lẽ không có việc thương tâm xảy ra...

Sáng 24/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP HCM, Phó công an xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông, Đinh Hoài Lưu xác nhận thông tin nạn nhân Trịnh Xuân Quyền (16 tuổi ngụ tại địa bàn) chết sau khi bị công an huyện tạm giam vì nghi trộm cắp tài sản. Như vậy, tính từ khi bị công an bắt tạm giam đến khi bị tử vong là khoảng 2 tuần, ông Lưu cho biết.

Nghi can 16 tuoi tu vong sau 2 tuan tam giam: Khong dang de phai chet
Bà Nguyễn Thị Nhi (mẹ Quyền, áo đen) đau đớn trước cái chết bất ngờ của con (Ảnh: Người Lao động).

"Chính nạn nhân cũng đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Trước khi bị bắt vì trộm cắp xe máy và trộm cắp dàn máy vi tính ở trường học, thì nạn nhân Quyền này cũng đã bị xử lý vi phạm hành chính nhiều lần rồi và cũng đã bị đưa vào diện quản lý giáo dục theo nghị định 163 cũ, lần này tiếp tục bị tái phạm", Phó công an xã Tâm Thắng nói.

Trao đổi với PV báo Phụ nữ Tp HCM cùng ngày, Phó bí thư thôn 15, ông Thân Văn Chán cho biết: "Nó vẫn là trẻ con, sinh năm 1999, năm nay mới 16 tuổi thôi mà, nó cũng có trộm cắp nhưng mà trộm cắp vặt thôi, con gà con qué, chiếc xe đạp... chứ không phải nghiện hút, không phải là đứa đầu gấu chơi bời gì trong làng".

Gia đình nạn nhân có 5 người con, 2 con trai, 3 con gái, nạn nhân Quyền này là con trai thứ. Hoàn cảnh gia đình cũng bi đát, bố mẹ cũng gặp những vấn đề khó khăn.

"Trong làng cũng như ngoài xã, dư luận cũng nói nhiều về vụ việc này, chúng tôi cũng không biết là nạn nhân có bị công an đánh chết không nhưng cũng có đồn thổi. Thực tế, dân làng cũng bức xúc vì thỉnh thoảng bị mất trộm vặt nhưng tính ra họ không muốn một cái kết với cháu Quyền như thế, tội lỗi của cháu không đáng để phải chết", ông Chấn nói.

Theo Phó bí thư thôn, nếu có một có phương pháp nhắc nhở giáo dục thôi thì có lẽ không có việc thương tâm xảy ra.

Trước đó, thông tin báo chí đưa trước đó, tối 30/10, nhận được báo cáo về việc nghi can Quyền có hành vi trộm cắp tài sản, CA xã Tâm Thắng xuống nhà đưa Quyền đi. Sáng hôm sau (31/10), gia đình nạn nhân lên CA huyện xin bảo lãnh cho Quyền về.

Về nhà được 2 hôm, Quyền lại bị công an huyện Cư Jut mời lên làm việc và tạm giam vì hành vi trộm cắp. Đến ngày 16/11, gia đình được công an báo lên bệnh viện Đa khoa huyện lên chăm con. Đến rạng sáng 19/11 thì Quyền đã tử vong.

Hoàng Dương


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI