Nghi ăn so biển: 1 bé gái tử vong, 6 người cấp cứu

10/03/2020 - 13:18

PNO - Nghi ăn con so biển, 7 người ở Bình Dương bị ngộ độc và được đưa đi cấp cứu; tuy nhiên, 1 bé gái 8 tuổi đã tử vong.

Ngày 10/3, Công an huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ chết người xảy ra tại xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng.
Trước đó, ngày 8/3, ông Dương Minh Tơ (xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng) cùng gia đình đi du lịch tại TP. Vũng Tàu. Trên đường về Bình Dương, gia đình ông Tơ mua 5 "con sam" mang về nhà để ăn.
Đến tối 9/3, cả gia đình gồm: vợ chồng ông Tơ và hai con là Dương Minh Trọng (14 tuổi), bé gái Dương Ngọc Trúc (8 tuổi) cùng hai người cháu, 1 người hàng xóm nướng 5 "con sam" mà ông Tơ mua trước đó để ăn cùng nhau.
Rất khó phân biệt giữa con sam và con so biển - Ảnh: internet
Con sam và con so rất giống nhau Ảnh: internet

Khi ăn xong được một lúc, cả 7 người bị đau bụng dữ dội nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Dương Ngọc Trúc đã tử vong. Những người còn lại tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương điều trị. 

Hiện những người này đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định.

Cơ quan chức năng đang tiến hành lấy mẫu để giám định "con sam" mà ông Tơ mua ở TP. Vũng Tàu về ăn có phải là so biển hay không. Vì con sam và con so đều sống ở vùng ven biển, có hình thù giống hệt nhau nên rất dễ nhầm lẫn. Tuy nhiên, ăn con so biển có thể chết người do loài này chứa chất cực độc giống độc tố của cá nóc.

Phạm Diện
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI