Nghệ sĩ Việt 'đau đầu' nạn khán giả tấn công trên sân khấu

04/12/2017 - 17:23

PNO - Hồ Ngọc Hà, Đan Trường, Quang Hà... đều từng là nạn nhân của những pha quấy rối, tấn công từ khán giả. Sau những sự cố ấy, họ đã làm gì để tự bảo vệ chính mình.

Muôn kiểu xông lên sân khấu tấn công nghệ sĩ của khán giả

Hôm qua (3/12), Hồ Ngọc Hà trở thành cái tên được nhắc, từ những hình ảnh của cô diễn tại Mỹ được chia sẻ rộng rãi. Cụ thể, khi nữ ca sĩ trình diễn tại một quán bar, một khán giả nữ đã lên sân khấu cướp mic, cho biết đã hâm mộ Hồ Ngọc Hà từ lâu, sẵn sàng nhảy múa những vũ đạo táo bạo trên sân khấu.

Không những thế, vị khán giả nữ còn hôn lên cơ thể Hồ Ngọc Hà, ở vị trí gần ngực. Ngay lập tức, nữ ca sĩ đã dùng tay đẩy vị khán giả cuồng nhiệt quá mức ra xa. Sau đó, nhân viên an ninh cũng vào cuộc yêu cầu vị khán giả quay trở lại vị trí ban đầu.

Nghe si Viet 'dau dau' nan khan gia tan cong tren san khau
Hồ Ngọc Hà gặp phải khán giả quá khích trong chuyến lưu diễn vào cuối tháng 11 tại Mỹ

Video clip khán giả lên sân khấu nhảy múa, hôn Hồ Ngọc Hà:

 

Tháng 6/2016, hình ảnh Hồ Ngọc Hà diễn tại một quán bar ở Houston cũng trở thành đề tài của dư luận. Nữ ca sĩ được cho là đã bị khán giả nam sàm sỡ, dùng tay sờ vào vòng ba. 

Đây không phải trường hợp ca sĩ bị khán giả quấy rối trên sân khấu đầu tiên. Trong một lần đi diễn ở tỉnh, Đông Nhi đã bị một fan cuồng... cưỡng hôn. Nữ ca sĩ cố tình né tránh nhưng vị khán giả vẫn không chịu dừng khiến Đông Nhi bỏ chạy. Ngay sau đó, lực lượng an ninh có mặt để giải quyết. Đông Nhi tiếp tục biểu diễn và xem như chưa có chuyện gì xảy ra.

Ca sĩ Bảo Thy cũng từng bị một khán giả tại Pleiku sàm sỡ khi trình diễn. Ngay lập tức, cô giữ lấy bình tĩnh để chia sẻ: “Các bạn có thấy khán giả vừa rồi hơi quá khích không ạ? Thực sự bạn đã làm cho Bảo Thy không tự tin khi đứng đây hát”. Sau đó, Bảo Thy nhanh chóng rời khỏi sân khấu.

Trước đó nữa, trong một chương trình khi biểu diễn với Đông Nhi, Noo Phước Thịnh đã bị khán giả nam chạy lên sân khấu chạm đúng vùng nhạy cảm. Ngoài ra, không ít lần, Noo Phước Thịnh cũng bị ôm chặt, hôn khi diễn tại những nơi đông người.

Nghe si Viet 'dau dau' nan khan gia tan cong tren san khau
Đông Nhi bị khán giả cưỡng hôn trên sân khấu 

Danh sách những nghệ sĩ từng bị khán giả quấy rối còn có Dương Triệu Vũ. Khi diễn tại KTX Đại học Bách Khoa TP.HCM, nam ca sĩ đã bị một khán giả tặng hoa hôn trộm. Sau đó, một khán giả nam đã ghì chặt anh và hôn tới tấp, khiến nam ca sĩ bị một phen hoảng hồn.

Vừa qua, ca sĩ Quang Hà cũng gặp sự cố khi diễn tại Boloxi, Mỹ. Màn trình diễn quá sôi động và sự quá khích của khán giả nhằm chèo kéo nam ca sĩ chụp hình đã khiến chiếc áo sơ mi bên trong của Quang Hà bị rách 2 mảng lớn trước ngực và bụng. Anh cho biết trước sự cố bị xé áo, có lần diễn ở Canada, anh bị một khán giả nữ bước thẳng lên sân khấu, nhảy sexy và có những động tác mơn trớn. 

Đan Trường thì bị một khán giả cho thuốc lắc vào rượu rồi mời nam ca sĩ uống, bị một fan nữ trét bột mắt mèo lên mặt dù người này rất yêu quý Đan Trường; Sơn Tùng đầu tháng 11/2017 vừa qua, khi diễn ở Sóc Trăng, khán giả chạy ào lên sân khấu để tiếp cận khiến nam ca sĩ không thể trở tay. Anh vừa bỏ chạy vừa đề nghị khán giả “dừng lại” hành động đó nhưng Sơn Tùng vẫn không thể thoát khỏi vòng vây của họ.

Trước đó, vào tháng 7/2017, khi diễn tại Bắc Giang, Sơn Tùng bị khán giả ném đồ thẳng vào mặt khi xuống khu vực khán đài. Vào tháng 4, nam ca sĩ cũng gặp trường hợp tương tự khi diễn tại Cần Thơ. Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Cẩm Ly... cũng từng bị khán giả ném đồ lên sân khấu để tặng và cả để hù doạ tạo niềm vui. Ngoài ra, cướp mic cũng là sự cố mà các nghệ sĩ vẫn thường phải đối diện khi đi diễn.

Nghe si Viet 'dau dau' nan khan gia tan cong tren san khau
Noo Phước Thịnh bị khán giả sở vào vùng nhạy cảm trong một buổi diễn 

Chỉ biết tự bảo vệ mình     

Sau sự cố uống rượu có chứa thuốc lắc, Đan Trường đưa ra một nguyên tắc là sẽ không uống bất cứ nước gì khán giả mời. Với một ca sĩ, điều này có vẻ rất khó nhưng đây là cách anh cảnh giác với những trò đùa của fan hoặc của những khán giả quá khích. 

Ngoài ra, khi đi diễn trong nước, quản lý của Đan Trường ông bầu Hoàng Tuấn sẽ luôn kề cận để hạn chế những điều bất trắc xảy ra. 

Riêng với ca sĩ Quang Hà, anh cũng đặt ra một số nguyên tắc để tránh những sự cố đáng tiếc. Quang Hà cho biết: “Thứ nhất, không nhận rượu từ khán giả, nhưng phải có cách cư xử khéo léo để tránh khiến khán giả có cảm giác bị quê, hoặc không được tôn trọng. Thứ hai, nếu xảy ra sự cố trên sân khấu, tuyệt đối không đôi co, không cãi nhau, hơn thua vì ít nhiều đều khiến hình ảnh bị xấu đi trong mắt công chúng. Nghề này là làm dâu trăm họ nên tốt nhất phải làm sao để vừa lòng số đông”. 

Đặc biệt, Quang Hà nhấn mạnh không được bỏ vào khi đang diễn nếu không may gặp sự cố bởi “trong 1.000 khán giả chỉ có 1 người như thế, vẫn còn 999 người bỏ tiền ra mua vé, dành tình cảm để xem bạn hát nên không thể hành xử như vậy”.

Nói về việc các nghệ sĩ, trong đó có bản thân bị khan giả quấy rối, tấn công trong thời gian qua, Quang Hà bày tỏ quan điểm cá nhân: “Dĩ nhiên, khi sự cố xảy ra, chúng ta khó lòng tránh được cảm giác khó chịu, thậm chí mắc cỡ khi bị sờ soạng, xé đồ. Nhưng chúng ta cần suy nghĩ rằng, đó là hành động xuất phát từ tình cảm hay sự ác ý. Nếu đó là ác ý, phải để tâm để tránh sự việc lặp lại. Còn nếu từ tình cảm phải luôn có cách xử sự hoà, nhã, rút kinh nghiệm sau mỗi sự việc thực tế”. 

Nghe si Viet 'dau dau' nan khan gia tan cong tren san khau
Áo của Quang Hà bị kéo xé hai mảng to khi diễn tại Mỹ

Thời điểm Đằng Phương còn quản lý Đông Nhi, anh cho biết bất cứ địa điểm nào nữ ca sĩ đến diễn đều phải có mặt anh, trợ lý và người vệ sĩ để tránh lặp lại sự việc xảy ra với Đông Nhi năm nào.

Một số nghệ sĩ thường đi diễn ở tỉnh lại đúc kết được nhiều kinh nghiệm từ sau sự cố của Bảo Thy, Đông Nhi rằng: ăn mặc gọn gàng, không quá gợi cảm, không mang theo nhiều vật dụng đắt tiền, giữ khoảng cách an toàn với khán giả... Đặc biệt, những chuyến đi diễn này luôn phải có người thân hoặc vệ sĩ đi kèm để tránh những sự việc đáng tiếc.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, trong những chuyến biểu diễn trong nước luôn có trợ lý và vệ sĩ đi kèm để đảm bảo an toàn. Trong một sự kiện vào tháng 10 vừa qua tại phố đi bộ, với lượng khán giả quá đông, Hồ Ngọc Hà đã mang theo tận 10 vệ sĩ để an ninh được đảm bảo tối đa. Dẫu vậy, nữ ca sĩ vẫn khó thoát khỏi vòng vây đông nghịt của khán giả vây quanh, hò hét.

Có thể nói, nghệ sĩ gần như không hề và không thể có một phương án nào khác để có thể tránh được tuyệt đối tình trạng quá khích của khán giả. Ở các chương trình, lực lượng vệ sĩ tuy có mặt nhưng hầu như không thể ngăn được các khán giả cố tình một cách triệt để. 

Nhiều nghệ sĩ, vì thế chỉ biết cảnh giác cao độ, tự tìm giải pháp bảo vệ mình một cách yếu ớt. Và vì thế, nạn tấn công nghệ sĩ trên sân khấu vẫn cứ diễn ra mà chưa có dấu hiệu dừng lại.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI