Nghệ sĩ, khán giả đến viếng cố nhạc sĩ Lam Phương

21/11/2022 - 20:04

PNO - Chiều tối 21/11, lễ tưởng niệm cố nhạc sĩ được tổ chức tại chùa Giác Ngộ (quận 5, TPHCM).

 

Nhạc sĩ Lam Phương qua đời tại Mỹ vào tháng 12/2020, sau thời gian dài bị tai biến. Sinh thời, ông có nguyện vọng sẽ được trở về quê nhà Việt Nam. Rạng sáng 17/11, vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương, Hoài Phương mang tro cốt của ông về đến Việt Nam.
Nhạc sĩ Lam Phương qua đời tại Mỹ vào tháng 12/2020, sau thời gian dài bị tai biến. Sinh thời, ông có nguyện vọng sẽ được trở về quê nhà Việt Nam. Rạng sáng 17/11, vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương - Hoài Phương mang tro cốt của ông về đến Việt Nam.

 

Chiều 21/11, lễ tưởng niệm cố nhạc sĩ diễn ra tại chùa Giác Ngộ, theo kế hoạch trước đó gia đình công bố. Tro cốt của nhạc sĩ được đặt tại chùa đến ngày 20/12, sau đó an táng tại nghĩa trang Hoa Viên, Bình Dương.
Chiều 21/11, lễ tưởng niệm cố nhạc sĩ diễn ra tại chùa Giác Ngộ, theo kế hoạch trước đó gia đình công bố. Tro cốt của nhạc sĩ được đặt tại chùa đến ngày 20/12, sau đó được an táng tại nghĩa trang Hoa Viên, Bình Dương.

 

Chiều  21/11, vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương có mặt từ sớm để cùng với một số người thân trong gia đình nhạc sĩ Lam Phương để chăm lo cho buổi lễ này, . Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương có thời gian gắn bó với nhạc sĩ Lam Phương trong thời gian sống, làm việc tại Mỹ. Họ ngưỡng mộ tài năng của ông.
Chiều 21/11, vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương có mặt từ sớm để cùng với một số người thân trong gia đình nhạc sĩ Lam Phương chăm lo cho buổi lễ. Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương có thời gian gắn bó với nhạc sĩ Lam Phương trong thời gian sống, làm việc tại Mỹ. Họ ngưỡng mộ tài năng của ông.

 

'Chú thương anh Phương như con trong gia đình, nghệ sĩ Việt Hương nói. Chị cho biết, trong một dịp gặp gỡ vào tháng 8, gia đình nhạc sĩ Lam Phươngcó nhờ giúp sức để mang tro cốt ông về Việt Nam.
"Chú thương anh Phương như con cái trong nhà", nghệ sĩ Việt Hương nói. Chị cho biết, trong một dịp gặp gỡ vào tháng 8, gia đình nhạc sĩ Lam Phương có nhờ giúp sức để mang tro cốt ông về Việt Nam.

 

Ca sĩ Hoạ Mi nói bà luôn biết ơn nhạc sĩ Lam Phương. Trong sự nghiệp, ông từng sáng tác bài Em đi rồi, dựa trên câu chuyện về cuộc đời của ca sĩ Hoạ Mi. Ca khúc giúp ca sĩ Hoạ Mi được khán giả yêu thích trở lại, và là một trong những tác phẩm gắn liền với sự nghiệp của bà. Bà ấn tượng với đàn anh bởi sự nhiệt tình, vui vẻ trong cuộc sống đời thường nhưng nghiêm túc trong công việc, âm nhạc.
Ca sĩ Họa Mi nói bà luôn biết ơn nhạc sĩ Lam Phương. Trong sự nghiệp, ông từng sáng tác bài Em đi rồi, dựa trên câu chuyện về cuộc đời của ca sĩ Họa Mi. Ca khúc giúp ca sĩ Họa Mi được khán giả yêu thích trở lại, và là một trong những tác phẩm gắn liền với sự nghiệp của bà. Bà ấn tượng với đàn anh bởi sự nhiệt tình, vui vẻ trong cuộc sống đời thường nhưng nghiêm túc trong công việc, âm nhạc.

 

Ca sĩ Quang Lê bận rộn với công việc nhưng vẫn dành thời gian đến viếng nhạc sĩ Lam Phương. Anh từng hát nhiều bài của nhạc sĩ, trong đó anh ấn tượng với những ca từ trong
Ca sĩ Quang Lê bận rộn với công việc nhưng vẫn dành thời gian đến viếng nhạc sĩ Lam Phương. Anh từng hát nhiều bài của nhạc sĩ, trong đó anh ấn tượng với những ca từ trong Đường về quê hương, thể hiện tâm nguyện của người con xa xứ luôn muốn trở về quê nhà. Trong lễ tưởng niệm cố nhạc sĩ, anh hát bài Xin thời gian qua mau.

 

Nhạc sĩ Ngọc Sơn thắp hương tưởng niệm nhạc sĩ Lam Phương.
Nhạc sĩ Ngọc Sơn thắp hương tưởng niệm cố nhạc sĩ Lam Phương.

 

Ca sĩ Thu Hằng (áo đen), đọc kinh cầu nguyện trong lễ tưởng niệm. Âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương giúp ca sĩ Thu Hằng ghi dấu ấn trong một số chương trình. 
Ca sĩ Thu Hằng (áo đen), đọc kinh cầu nguyện trong lễ tưởng niệm. Âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương giúp ca sĩ Thu Hằng ghi dấu ấn trong một số chương trình. 

 

Ca sĩ Quách Tuấn Du nói từ nhỏ đã thích âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương nhưng mãi sau này anh mới có cơ hội thể hiện. Nam ca sĩ từng gặp nhạc sĩ Lam Phương khi lưu lại Mỹ.
Ca sĩ Quách Tuấn Du nói từ nhỏ anh đã thích âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương nhưng mãi sau này mới có cơ hội thể hiện. Nam ca sĩ từng gặp nhạc sĩ Lam Phương khi lưu lại Mỹ.

 

Bà Minh Nguyệt là em gái thứ của nhạc sĩ Lam Phương, hiện sống tại TPHCM. Bà đi xe lăn đến làm lễ tưởng niệm anh trai.
Bà Minh Nguyệt - em gái thứ của nhạc sĩ Lam Phương, hiện sống tại TPHCM - đi xe lăn đến lễ tưởng niệm anh trai.

 

Nhiều khán giả cũng có mặt từ sớm để tham gia lễ tưởng niệm, đọc kinh cầu nguyện cho cố nhạc sĩ. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, gọn gàng.
Nhiều khán giả có mặt từ sớm để đọc kinh cầu nguyện cho cố nhạc sĩ. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm.

 

Bà Tâm An (trái, quận Tân Bình), cho biết bà là Phật tử của chùa Giác Ngộ, đồng thời cũng là khán giả yêu mến âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương. 'Tôi đã nghe nhạc của nhạc sĩ Lam Phương khi còn trẻ. Tôi thích nhiều ca khúc như:
Bà Tâm An (trái, quận Tân Bình) là Phật tử của chùa Giác Ngộ, đồng thời cũng là khán giả yêu mến âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương. Bà cho biết: "Tôi đã nghe nhạc của nhạc sĩ Lam Phương khi còn trẻ. Tôi thích nhiều ca khúc như: Thành phố buồn, Tình bơ vơ...". Chị Ngọc Ánh (quận Tân Bình) cũng mến mộ âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương, chị cho biết rất thích ca khúc Một mình của ông.

Trung Sơn - Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI