Nghệ sĩ Hoàng Lan bệnh trở nặng, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kêu gọi hỗ trợ

19/02/2021 - 09:16

PNO - Đến sáng 19/2, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết đã kêu gọi được 90 triệu đồng gửi đến nghệ sĩ Hoàng Lan để lo chi phí chữa bệnh.

Sau gần 2 ngày kêu gọi cộng đồng quyên góp tiền, hỗ trợ nghệ sĩ Hoàng Lan trang trải cuộc sống, lo chi phí chữa bệnh, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thông báo anh nhận được 90 triệu đồng.

Nam nhạc sĩ cho biết, anh không nghĩ lời kêu gọi trên trang cá nhân sẽ nhận được sự ủng hộ, quan tâm lớn từ cộng đồng như hiện tại. “Thật sự không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành đến các anh chị em phóng viên đã hỗ trợ lan toả thông tin, những bạn khán giả gần xa, những người nghệ sĩ và Mạnh Thường Quân giấu tên. Thương lắm, có những bạn chuyển 50 ngàn đồng và ghi “Em chỉ có tấm lòng”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sau 2 lần mổ cột sống đi lại khó khăn, phải cậy nhờ hoàn toàn vào sự hỗ trợ của người em.
Nghệ sĩ Hoàng Lan sau 2 lần mổ cột sống đi lại khó khăn, phải cậy nhờ hoàn toàn vào sự hỗ trợ của người em - Ảnh do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chụp lại.

Sau lần đến thăm nghệ sĩ Hoàng Lan cùng bạn, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kêu gọi ủng hộ nữ nghệ sĩ. Anh cho biết: “Nghệ sĩ Hoàng Lan vừa mổ cột sống 2 lần, bị hoại tử cột sống, đã lan ra đến đùi và mù 1 bên mắt, rất nhức xương”. Nữ nghệ sĩ hiện đang sống tại một phòng trọ thuộc quận 11, nhờ sự chăm sóc của em gái.

Trước tết, bác sĩ cho nghệ sĩ Hoàng Lan về nhà để tự điều trị, nghỉ ngơi. Đến ngày 22/2, nghệ sĩ Hoàng Lan sẽ trở lại Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng quận 8, TPHCM để tiếp tục khám chữa bệnh.

Nữ nghệ sĩ từng nhận được nhiều sự ủng hộ từ đồng nghiệp. Năm 2019, bà tự mở quán ăn cùng với sự hỗ trợ của vài người em để có đồng ra, đồng vô vì bà "sợ phiền đến tình cảm của khán giả và đồng nghiệp". Tuy nhiên, sau thời gian hoạt động, quán gặp nhiều khó khăn để duy trì.

Hình ảnh nghệ sĩ Hoàng Lan vào tháng 10/2019 tại quán ăn mới mở.
Hình ảnh nghệ sĩ Hoàng Lan vào tháng 10/2019 tại quán ăn mới mở. Vì khó khăn trong việc đi lại nên bà thường chỉ nằm một chỗ, hạn chế di chuyển.

Nghệ sĩ Hoàng Lan là diễn viên nổi tiếng của miền Nam trong thập niên 80, 90. Nữ nghệ sĩ được yêu thích khi xuất hiện trong chương trình Trong nhà ngoài phố. Ngoài ra, Hoàng Lan cũng được mến mộ qua nhiều vai diễn cá tính trên các phim Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời… Nữ nghệ sĩ từng gắn bó nhiều năm liền với sân khấu kịch.

Năm 2011, sau khi hôn nhân đổ vỡ, làm ăn thất bại, nghệ sĩ Hoàng Lan rơi vào trầm cảm. Nữ nghệ sĩ càng suy sụp khi phát hiện mang nhiều bệnh tật trong người. Năm 2016, Hoàng Lan phát hiện bị mắc chứng Parkinson, phải buộc dây vào bụng mới có thể ngồi dậy được. Mắt phải của bà mờ do di chứng của việc tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào từ nhiều năm trước. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI