Cách ly xã hội ngày thứ 6: Nghệ sĩ Việt "stay home", lan tỏa năng lượng tích cực

06/04/2020 - 16:46

PNO - Không cần từ ngữ “đao to búa lớn” hay những việc làm mang nặng giá trị vật chất, trong thời điểm cách ly xã hội, thông qua những hành động nhỏ nhưng vô cùng hữu hiệu, nhiều nghệ sĩ Việt truyền năng lượng sống tích cực đến cộng đồng.

Phương Vy vốn được biết là nữ ca sĩ hướng đến cộng đồng thông qua các clip ý nghĩa trên trang cá nhân. Chính vì thế, trong thời điểm cách ly xã hội, ngoài việc liên tục đăng tải những bài viết cung cấp kiến thức về phòng tránh dịch COVID-19, cô còn thực hiện các video hướng dẫn người hâm mộ cách làm khẩu trang và gel sát khuẩn.

Với những vật dụng đơn giản, dễ mua như: giấy vệ sinh, bìa kẹp hồ sơ… nữ ca sĩ khéo léo làm những chiếc khẩu trang cho gia đình. Ngoài ra, Phương Vy làm gel sát khuẩn để ở các vị trí trong nhà như bếp, bàn ăn, phòng khách và tỉ mỉ chỉ dẫn khán giả phương pháp vệ sinh đúng cách.

Clip: Phương Vy hướng dẫn làm khẩu trang bảo hộ:

 

 

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, Phương Vy cho biết: “Ý tưởng làm khẩu trang và gel sát khuẩn xuất phát từ việc tôi đọc báo, thấy tin tức về tình trạng khan hiếm của hai loại sản phẩm này trên thị trường. Trong khi đó, một số người chạy theo lợi nhuận nên bán hàng kém chất lượng.

Chính vì thế, sau khi tìm hiểu kỹ về con đường lây nhiễm của virus SARS-CoV-2, tham khảo ý kiến chuyên gia, tôi làm khẩu trang, gel sát khuẩn cho gia đình và muốn chia sẻ đến khán giả”.

Ngoài ra, cô còn đăng tải những bài tập thể dục nâng cao sức khỏe cùng bố mẹ và chồng con. Nữ ca sĩ mong muốn fan của mình lôi kéo người thân, đặc biệt là ông bà, cha mẹ - những người lớn tuổi, sức đề kháng yếu cùng luyện tập.

Những ý tưởng của Phương Vy được nhiều người đón nhận, bày tỏ sự cảm kích và cho biết sẽ tự tay làm cho gia đình.

Ca sĩ Bằng Kiều cùng 3 con trai có dịp hội ngộ vợ cũ Trizzie Phương Trinh khi đang cách ly tại Mỹ - nơi là vùng dịch lớn của thế giới. Thay vì hoang mang, nam ca sĩ tự sáng tạo các clip hài hước. Anh thường xuyên chia sẻ về cuộc sống tại Mỹ đến khán giả Việt Nam với thái độ lạc quan. Bằng Kiều dành nhiều lời khuyên cho người hâm mộ rằng hãy sống có trách nhiệm và biết tự bảo vệ mình.

MC Quỳnh Hương phát hành chuỗi âm nhạc với bài hát Cuộc đời vẫn đẹp sao. Theo cô, việc cho ra mắt dự án này nhằm truyền tải những bài hát có tinh thần sống tích cực đến khán giả. Cô cũng khuyên khán giả hãy làm những clip nhạc tương tự cùng người thân trong gia đình. Để hiệu ứng được lan tỏa, nữ MC khuyên mọi người hãy tag (đính kèm) thêm 3 người khác nhằm tạo nên chuỗi thông điệp kéo dài.

Sau khi trở về Việt Nam từ chuyến công tác nước ngoài, nhiều nghệ sĩ được cách ly tại khu Ký túc xá Đại học Quốc gia cùng các du học sinh. Thay vì phàn nàn nơi ở có phần cũ kỹ, các nghệ sĩ lại thể hiện tinh thần và thái độ sống lạc quan.

Nam vương Cao Xuân Tài, hoa khôi Trương Diệu Ngọc thực hiện các clip quay lại những bài tập thể dục hằng ngày, những hình ảnh đời thường tại khu cách ly và chia sẻ trên mạng xã hội. Cao Xuân Tài còn viết nhật ký có chủ đề "Cách ly khổ hay sướng" với cách nhìn tích cực để trấn an mọi người không nên lo lắng.

Nguyên Hà tạo trào lưu với hashtag (từ khóa) “Sau này hãy gặp lại nhau khi hết dịch”, đây là câu nói được biến tấu từ bài hát mới của nữ ca sĩ. Ngay lập tức, thông điệp này được truyền tải rộng khắp trên mạng xã hội, được nhiều nghệ sĩ như BB Trần, Nam Thư, Quang Dũng, Hải Triều… hưởng ứng với mong muốn nhắc nhở mọi người tuân thủ quy định cách ly 15 ngày của Chính phủ, hạn chế gặp gỡ, giao lưu khi dịch bệnh đang ở giai đoạn cao điểm. 

Nguyên Hà tạo nên thông điệp tích cực giữa thời kỳ cách ly
Nguyên Hà tạo nên thông điệp tích cực giữa thời điểm cách ly xã hội

Sau khi nhận được nhiều lời khen dành cho hành động quyên góp ủng hộ người dân miền Tây chống hạn mặn, mới đây, nữ ca sĩ Phi Nhung cũng hưởng ứng tinh thần sống tích cực trong thời điểm cách ly xã hội.

Trên trang cá nhân, Phi Nhung liên tiếp đăng tải những bài tập thể dục rèn luyện sức khỏe gửi đến người hâm mộ. Nữ ca sĩ cho biết, mỗi ngày cô đều dành thời gian luyện tập để tăng cường thể chất, nâng sức đề kháng cho cơ thể. Cô cũng kêu gọi fan của mình làm theo để có lối sống lành mạnh.

Phi Nhung khuyên mọi nhà nên tập thể dục rèn sức khỏe
Phi Nhung khuyên mọi nhà nên tập thể dục rèn luyện sức khỏe

Nhiều nghệ sĩ thường xuyên đăng tải những bài viết khuyên người hâm mộ nên ở nhà, hạn chế ra đường. Nữ ca sĩ Mỹ Tâm viết trên trang cá nhân: “Thời gian này chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nếu không cố gắng quyết liệt sẽ khó vượt qua được. Và cách chiến thắng duy nhất lúc này đó là “Hãy ở nhà”. Chỉ trong vòng 2 tuần thôi, biết là rất khó cho mọi người nhưng hãy cùng cố gắng nhé”.

Đông Đông

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Loan 06-04-2020 18:46:51

    về cách làm khẩu trang của Phương Vy tôi thấy rất hay, dù nó hơi tốn kém dụng cụ xíu. Nhưng nó thiết thực bởi trong mùa dịch này thì khẩu trang là một mối quan tâm lớn. Nhiều người ra đường còn ngại mang khẩu trang kiểu này vì sợ mất thẩm mỹ nhưng các bạn ơi hãy quan tâm sức khỏe của mình và cộng đồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI