Nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời ở tuổi 62

09/12/2020 - 16:03

PNO - Quản lý của nam nghệ sĩ xác nhận ông vừa qua đời, hiện đang chờ kết luận nguyên nhân từ phía bác sĩ.

Thông tin ban đầu cho biết, nam nghệ sĩ được phát hiện nằm bất động ở cầu thang bộ chung cư nơi ông ở tại quận Phú Nhuận, TPHCM và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, nhưng không qua khỏi.

Nghệ sĩ Chí Tài biểu diễn cùng NSND Hồng Vân, Hồng Đào

Nghệ sĩ Chí Tài sinh năm 1958, tại TPHCM. Ông là một trong những nghệ sĩ hài kỳ cựu của Việt Nam.

Thập niên 1970, Chí Tài tham gia hoạt động nghệ thuật tại Q. Phú Nhuận, TPHCM. Năm 1981, ông sang Mỹ định cư theo diện bảo lãnh. Nơi xứ người, Chí Tài vẫn giữ niềm đam mê với âm nhạc. Ông đi học đàn, nhạc jazz gần nhà, bất chấp sự phản đối từ gia đình. Sau đó, cha của Chí Tài cũng xuôi lòng, dành một khoản lương hưu để con trai đầu tư theo đuổi âm nhạc.

Chí Tài lập ra ban nhạc Chi Tai Brother’s gồm Chí Thiện, Quang Mỹ, Phương Loan (ca sĩ chính)... Ban đầu, họ đi biểu diễn cho các tiệc, hội nghị của cộng đồng người Việt.

Ông được một trung tâm ca nhạc có tiếng ở hải ngoại để ý và bắt đầu hợp tác. Năm 1997, Chí Tài thử sức diễn hài với Hoài Linh, do thiếu diễn viên. Bất ngờ, sự kết hợp này thành công ngoài mong đợi. Chí Tài cũng mở studio, thu âm cho nhiều nghệ sĩ trong thời gian này.

Nghệ sĩ Chí Tài và Hoài Linh là cặp bạn diễn ăn ý nổi tiếng
Nghệ sĩ Chí Tài và Hoài Linh là cặp bạn diễn ăn ý nổi tiếng

Chí Tài cũng từng diễn xuất cùng nhiều nghệ sĩ khác như: Thuý Nga, Việt Hương, Hoài Tâm, Vân Sơn... đều rất được khán giả yêu mến. So với các đồng nghiệp, Chí Tài mang một màu sắc riêng bởi tính cách trầm hơn. Tuy nhiên, ông luôn được đánh giá cao bởi nắm mảng miếng, lời thoại rất chắc, biến hoá linh hoạt trên sân khấu.

Khoảng hơn chục năm trở lại đây, nghệ sĩ Chí Tài về Việt Nam hoạt động nhiều. Ông tham gia nhiều vở diễn, chương trình truyền hình, show ca nhạc, đóng phim.

Bà xã của Chí Tài là ca sĩ Phương Loan - giọng ca chính trong nhóm Chi Tai Brother’s. Họ sống chung nhiều năm nhưng không có con. Trong một lần trò chuyện với Báo Phụ Nữ TPHCM, nghệ sĩ Chí Tài cho biết, cả hai luôn cảm thấy thoải mái dù gia đình không có tiếng cười trẻ thơ. Thời gian sau này, ông về Việt Nam diễn nhiều nên thường tháng 12 vợ sẽ về thăm.

Nghệ sĩ Chí Tài và bà xã
Nghệ sĩ Chí Tài và bà xã

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI