Nghệ sĩ cải lương Kim Giác qua đời

31/01/2021 - 19:01

PNO - Nghệ sĩ cải lương Kim Giác qua đời vào chiều 31/1 vì bệnh tuổi già, hưởng thọ 84 tuổi.

Nghệ sĩ Kim Giác là vợ của cố NSƯT Hoàng Giang - người từng được báo giới Sài Gòn xưng tụng là “đệ nhất kép độc”. Sinh thời, nghệ sĩ Kim Giác nổi tiếng với những vai đào độc. Bà từng để lại dấu ấn với Ngã rẽ tâm tình, Nợ tình, Nửa đời hương phấn, Tiếng hạc trong trăng...

Khi mới vào nghề, nghệ sĩ Kim Giác đóng đào thương nhưng khó vượt qua được nhiều tên tuổi nghệ sĩ nên chọn thử sức với dạng vai dữ, độc đoán và bất ngờ khi thành công. Đỉnh cao là 2 vai diễn Hai Lung (Nửa đời hương phấn) và bà Cả (Nợ tình). Nghệ sĩ Kim Giác nổi tiếng nhờ vai diễn đào độc, khác hẳn với 2 em gái NSƯT Ngọc Hương và nghệ sĩ Ngọc Lan, được yêu mến với dạng vai đào thương.

Nghệ sĩ Kim Giác nổi tiếng với nhiều vai diễn ghi dấu ấn sâu đậm vào lòng khán giả.
Nghệ sĩ Kim Giác nổi tiếng với nhiều vai diễn ghi dấu ấn sâu đậm vào lòng khán giả.

Nghệ sĩ Kim Giác và chồng trước đây có nhiều vở diễn để lại dấu ấn lớn cho Đoàn cải lương Dạ Lý Hương. Thời hoàng kim của cải lương, bà là tên tuổi được khán giả rất mực mến mộ khi xuất hiện tại nhiều sân khấu như Thủ đô, Dạ Lý Hương, Sài Gòn 1, Văn Công TPHCM... Sau khi chồng qua đời vào năm 2003, nghệ sĩ Kim Giác đôi lần nói về sự trống trải vì nghĩa vợ chồng giữa 2 ông bà cũng trọn 40 năm, cũng nhờ ánh đèn sân khấu mà nên duyên, gắn bó.

Tang lễ của nghệ sĩ Kim Giác được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện Thống Nhất. Lễ viếng bắt đầu từ lúc 20g ngày 31/1. Lễ động quan diễn ra vào lúc 6g ngày 2/2, sau đó hoả táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa, TPHCM.

An An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI