Nghệ An sơ tán hơn 1.300 người ra lán trại ở, tránh sạt lở đất

21/10/2020 - 15:55

PNO - Lo sợ những vết nứt đã xuất hiện từ lâu trên các dãy núi có nguy cơ đổ sập trong thời tiết mưa lớn, hơn 1.300 người dân ở huyện miền núi Nghệ An đã được di dời ra khu lán trại tập trung.

Ngày 21/10, thông tin từ UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trước tình hình mưa lớn kéo dài, huyện này đã di dời hơn 1.300 người dân ở các xã biên giới ra khu lán trại tập trung để tránh tình trạng sạt lở đất.

Hàng trăm hộ dân ở các xã biên giới Nghệ An được di dời do sợ tình trạng sạt lở đất
Hàng trăm hộ dân ở các xã biên giới Nghệ An được di dời do lo ngại tình trạng sạt lở đất

Theo người dân địa phương, sau cơn bão số 3 và số 4 năm 2018, dãy núi phía sau bản Vàng Phao (xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn) xuất hiện tình trạng rạn nứt, có nguy cơ sập xuống 69 hộ dân trong bản, khiến người dân bất an mỗi khi mùa mưa lũ về.

Một lãnh đạo huyện Kỳ Sơn cho hay, sau khi xuất hiện tình trạng này, chính quyền địa phương đã khảo sát và đề xuất lập khu tái định cư, di dời các hộ dân sống ở dưới khu vực dãy núi này ra nơi an toàn. Song kế hoạch này vẫn chưa thực hiện được do thiếu kinh phí.

Do đó, năm 2019, UBND huyện Kỳ Sơn đã khảo sát và dựng các khu sơ tán bằng lều bạt cách bản Vàng Phao hơn 1km để có chỗ tránh, trú tạm thời cho người dân khi phải di dời khẩn cấp.

Khu sơ tán
Khu sơ tán do UBND huyện Kỳ Sơn bố trí

 

Hỗ trợ thực phẩm giúp người dân sống tạm trong những lán trại
Hỗ trợ thực phẩm giúp người dân sống tạm trong những lán trại

Bốn ngày qua, lực lượng chức năng đã vận động và di dời 225 hộ/1.386 khẩu ở các xã Mường Ải, Mường Típ, Bảo Nam, Chiêu Lưu đến khu vực lán trại trú ẩn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI