Nghệ An kêu gọi giúp đỡ hơn 5.000 giáo viên, nhân viên trường ngoài công lập gặp khó khăn do dịch bệnh

24/04/2020 - 19:32

PNO - Công đoàn giáo dục Nghệ An kêu gọi cán bộ, nhà giáo, người lao động chung tay ủng hộ, giúp đỡ đồng nghiệp gặp khó khăn, ảnh hưởng bởi đại dịch.

Ngày 24/4, Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Nghệ An - cho biết, đơn vị này đã có công văn kêu gọi chung tay khắc phục khó khăn trong ngành do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Theo Công đoàn Giáo dục Nghệ An, đại dịch đã khiến hàng ngàn giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục ngoài công lập từ mầm non đến THPT; các giáo viên, nhân viên hợp đồng làm nhiệm vụ nấu ăn, giảng dạy tin học, ngoại ngữ trong các trường mầm non, tiểu học công lập hưởng lương từ nguồn thu thỏa thuận của phụ huynh, gặp khó khăn.

Nghệ An hiện có 82 trường học ngoài công lập từ mầm non đến bậc THPT với 2.488 giáo viên, nhân viên.
Nghệ An hiện có 82 trường học ngoài công lập từ mầm non đến bậc THPT với 2.488 giáo viên, nhân viên.

Do học sinh nghỉ học, trường mất nguồn thu chủ yếu, nên cán bộ, giáo viên, nhân viên nói trên không có khoản thu nhập nào từ nghề của mình từ tháng 2 - 4/2020. Trong khi họ vẫn lo việc chuyên môn, vừa xoay xở làm thêm nghề tay trái để trang trải cuộc sống gia đình.

Công đoàn giáo dục kêu gọi và đề nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục Nghệ An tiếp tục phòng phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện chuyên môn.

Đồng thời kêu gọi các cơ sở giáo dục công lập, các nhà hảo tâm, các cán bộ, nhà giáo trong toàn ngành tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, ủng hộ, giúp đỡ các đồng nghiệp cơ sở giáo dục ngoài công lập; các giáo viên thỉnh giảng, nhân viên hợp đồng trong các trường mầm non, tiểu học công lập không có thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước đó, Công đoàn Giáo dục Nghệ An đã có báo cáo và đề xuất Chính phủ đưa danh sách cán bộ, nhà giáo, người lao động các cơ sở giáo dục ngoài công lập và cô nuôi vào diện được hưởng gói hỗ trợ của Chính phủ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đồng thời, kiến nghị với Bảo hiểm xã hội giãn nộp bảo hiểm, không tính lãi suất chậm nộp trong các tháng dịch, trước mắt là các tháng 2, 3, 4, 5, 6/2020 và có ý kiến với Chính phủ miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian nghỉ do dịch. Đồng thời giải quyết chế độ BHTN trong thời gian không có việc làm, không có thu nhập.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI