Ngày thơ Việt Nam tiếp tục hoãn, không tổ chức trực tuyến

19/02/2021 - 13:28

PNO - Mặc dù đã có kế hoạch tổ chức chi tiết vào trước tết Nguyên đán, nhưng năm nay, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 18 phải hoãn vì COVID-19.

Theo thông tin mới nhất từ Hội Nhà văn Việt Nam, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 18 - 2021 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) chính thức được hoãn vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. 

Chia sẻ với báo chí, nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam bày tỏ kỳ vọng rằng sang mùa xuân năm sau, khi dịch bệnh COVID-19 có thể không còn đáng ngại, Ngày thơ Việt Nam sẽ được tổ chức trở lại quy mô hơn, trong tinh thần đổi mới hơn. 

Đây là năm thứ hai Ngày thơ Việt Nam không được tổ chức vì dịch bệnh. Năm 2020, Ngày thơ Việt Nam chủ đề Đồng hành cùng đất nước không thể diễn ra tại Hà Nội, Quảng Ninh và Huế như dự kiến. Năm nay, Hội Nhà văn Việt Nam cũng đã chọn chủ đề Tổ Quốc và Mẹ, cùng các hoạt động dự kiến tổ chức trong ngày thơ: trình diễn thơ, âm nhạc, múa, câu đối, các hội thảo chuyên đề...

Ngày thơ Việt Nam bị tạm hoãn hai năm vì COVID-19. Ảnh tư liệu
Ngày thơ Việt Nam bị tạm hoãn hai năm liền vì COVID-19 - Ảnh tư liệu

Trước Tết Nguyên Đán, Ban chấp hành Hội Nhà văn TPHCM cũng có cuộc họp bàn kế hoạch chi tiết cho Ngày thơ Việt Nam năm nay. Nếu theo đúng kế hoạch, Ngày thơ Việt Nam và Lễ hội Nguyên tiêu 2021 sẽ được tổ chức trong ba ngày 12-14 tháng Giêng (nhằm các ngày 23-25/2), tại công viên Văn Lang, quận 5. Đây là nỗ lực của Ban chấp hành mới khi thay đổi địa điểm tổ chức, các hoạt động Ngày thơ kết hợp với Lễ hội Nguyên tiêu truyền thống của quận 5. 

Tuy nhiên, trao đổi với báo Phụ Nữ TPHCM sáng ngày 19/2, nhà văn Trầm Hương - Phó chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM cho biết, đến thời điểm này, Hội đã quyết định hoãn sự kiện vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. 

Riêng UBND tỉnh Phú Yên đã sớm có công văn gửi các đơn vị từ trước Tết Nguyên Đán, về việc không tổ chức các lễ hội, sự kiện trên địa bàn tỉnh, trong đó có Hội thơ Nguyên tiêu trên Tháp Nhạn (TP. Tuy Hòa).

Hội thơ Nguyên tiêu truyền thống của Phú Yên luôn để lại dấu ấn đẹp trong lòng người yêu thơ trong nhiều năm qua. Sự kiện không tổ chức được ít nhiều gây tiếc nuối cho bạn thơ trong những ngày đầu năm. 

Một tiết mục hoạt cảnh thơ của Ban Văn trẻ-Hội Nhà văn TPHCM trong Ngày thơ Việt Nam 2019
Một tiết mục hoạt cảnh thơ của Ban Văn trẻ - Hội Nhà văn TPHCM trong Ngày thơ Việt Nam 2019

Từ Cần Thơ, nhà thơ Nguyễn Trung Nguyên - Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà văn Cần Thơ cho biết, Ngày thơ Việt Nam sẽ không diễn ra tại địa phương như thường niên. "Chúng tôi dự định tổ chức riêng cho bàn tròn đọc thơ, giao lưu với số lượng người tham dự hạn chế. Tuy nhiên vẫn đang chờ ý kiến của mọi người, hiện chưa có quyết định cuối cùng" - nhà thơ Nguyễn Trung Nguyên chia sẻ.

Các Hội Nhà văn (trung ương và địa phương) không có kế hoạch tổ chức hoạt động giao lưu trực tuyến cho Ngày thơ Việt Nam năm nay. 

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI