Ngày thơ Việt Nam lần thứ 12 tại TP.HCM diễn ra vào 14 – 15/2

10/02/2014 - 14:21

PNO - PNO - Ngày thơ diễn ra từ ngày 14 - 15/2 (tức ngày 15 - 16 tháng Giêng), tại trụ sở Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật TP.HCM, số 81 Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Sáng 10/2, tại buổi họp báo giới thiệu Ngày thơ Việt Nam lần thứ 12 năm 2014 tại TP.HCM, đại diện Hội Nhà văn TP.HCM cho biết như trên.

Ngay tho Viet Nam lan thu 12 tai TP.HCM dien ra vao 14 – 15/2

Viết thư pháp trong Ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 12 có chủ đề “Từ Điện Biên tới Trường Sa: Trách nhiệm trước chủ quyền đất nước”. Riêng tại TP.HCM, ngày thơ diễn ra với chủ đề “Xuân mới, phát triển mới”.

Ngày thơ diễn ra với các hoạt động như giới thiệu các tác phẩm thơ tiêu biểu của nhiều thế hệ nhà thơ TP.HCM; các bài hát phổ thơ hay được sáng tác trong năm 2013; gặp gỡ, giao lưu 20 câu lạc bộ thơ ở 24 quận, huyện và các trường đại học; tổ chức các gian hàng, cuộc thi, triển lãm thi phẩm, viết thư pháp, tranh thơ, phát hành thơ; sinh hoạt của các CLB Hoa văn của người Hoa, CLB tiếng Kh’me, CLB tiếng Chăm, góp phần tăng cường những tình cảm thắm thiết của các dân tộc anh em ở trên địa bàn TP.HCM.

Bên cạnh đó, ngày thơ còn dành một sân thơ trẻ để cho các bạn thơ trẻ thể nghiệm sự sáng tạo như: chiếu thơ, tranh thơ, chân dung nhà thơ trẻ, viết thư tháp tặng bạn đọc, bán các tập thơ có chất lượng; những hoạt động văn hóa liên quan đến thơ chẳng hạn như thưởng trà và ngâm thơ.

Theo Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM Lê Quang Trang, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 12 nhằm ca ngợi truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, ý chí đấu tranh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI