Ngày hạnh phúc của trẻ em xã đảo Thạnh An

20/10/2021 - 10:17

PNO - Người dân trên xã đảo Thạnh An ví ngày hôm nay, 20/10 như ngày hạnh phúc của trẻ em nơi đây.

Hôm nay, 20/10, học sinh lớp 1, 2, 6, 9, 12 trên xã đảo Thạnh An được đến trường sau 5 tháng ròng ở nhà, học trực tuyến. Các em là những học sinh đầu tiên của TPHCM được đi học trở lại sau khi trường học phải tạm đóng cửa phòng chống dịch.

Đưa con cháu đến tận cổng trường, nhiều phụ huynh vui vẻ kể, con em mình ngày thường rất "sợ" đi học, cứ chuẩn bị tới giờ đi học lại mè nheo đòi nghỉ. Ấy thế mà, hôm nay không cần gọi đã tự giác thức sớm, ngoan ngoãn thay đồng phục đến trường, thậm chí còn thúc giục cha mẹ đi nhanh... 

Việc các em được đi học trở lại là tín hiệu cho thấy cuộc sống bình thường đã trở lại. Điều này khiến cha mẹ vui mừng vô cùng, bởi thời gian qua các em học online rất vất vả. 

Học sinh Trần Thị Tuyết Sương, lớp 9 Trường THCS-THPT Thạnh An chuẩn bị tập vở trở lại trường
Em Trần Thị Tuyết Sương, học sinh lớp 9 Trường THCS-THPT Thạnh An chuẩn bị tập vở để đi học trở lại

Sáng nay 20/10, nhiều phụ huynh dậy thật sớm để chuẩn bị cho con em mình ăn sáng, đến trường. Còn việc chuẩn bị tập vở thì các em đã "giành" làm trước đó. Một số phụ huynh cho biết, chuẩn bị đi học lại mà như tập dượt vậy, các em cứ sắp xếp xong lại lấy sách vở ra vuốt ve sau đó bỏ vào cặp. 

Chị Phạm Ngọc Hiền kể: "Tôi làm nghề buôn bán. Hôm nay, tôi đi bán trễ vì muốn đưa 2 con tới cổng trường. Trên đảo này, nhà cách trường không xa nhưng ngày đầu con đi học lại, tôi vẫn muốn đồng hành cùng. Tối qua, 3 mẹ con nói chuyện suốt vì tụi nhỏ nôn quá không ngủ được. Từ tối qua hai con đã soạn xong tập vở, kêu mẹ cho thử đồng phục năm học mới đã mua cất hơn tháng nay".

Ba mẹ con hết thử đồng phục đến nói đủ thứ chuyện
Chị Hiền đồng hành cùng 2 con trong ngày đầu tiên đi học trở lại

Là diện hộ gia đình được "bảo trợ" nên nhà chị rất khó khăn, chồng vừa qua đời vì bạo bệnh nên 3 mẹ con chỉ biết nương tựa vào nhau suốt mùa dịch. Nhà không có bàn ủi, đêm trước khi con đi học, chị Hiền dùng tay là liên tục để 2 chiếc áo đồng phục của các con được thẳng thớm.

Để 237 học sinh đầu tiên của Trường tiểu học Thạnh An, THCS-THPT Thạnh An được đến trường là cả một đoạn đường dài công chuẩn bị, cân đo tính toán mọi tình huống. TP lẫn các sở ban ngành đã liên tục khảo sát, lên kịch bản ứng phó trong từng tình huống để giữ an toàn cho cả người dạy lẫn người học.

Được nhìn ngắm học trò là khao khát của người thầy
Với nhiều giáo viên, được đứng trên bục giảng là niềm hạnh phúc lớn lao

Một giáo viên trên đảo chia sẻ: "Những ngày chuẩn bị lo đến mất ăn mất ngủ nhưng với chúng tôi, được đứng trên bục giảng, được nhìn thấy từng học trò của mình thì bao nhiêu vất vả cũng xứng đáng".

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI