Ngày đầu tổng kiểm soát phương tiện: Nhiều trường hợp không xuất trình được giấy tờ xe

15/05/2020 - 13:56

PNO - Không mang giấy phép lái xe, CMND, giấy đăng ký xe và vượt quá tốc độ cho phép... là các lỗi bị phát hiện nhiều nhất trong buổi ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sáng 15/5.

 

Video: Ngày đầu tổng kiểm soát phương tiện

Sáng 15/5, thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn thành phố, lực lượng kiểm tra đã phát hiện hàng loạt lỗi vi phạm. 

Trên tuyến quốc lộ 1A, đội CSGT Rạch Chiếc đã cho tổng kiểm soát gần 60 phương tiện thì phát hiện đến 20 trường hợp vi phạm, chủ yếu các hành vi như: chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định, quá tải, quá khổ...

Phương tiện chở cồng kềnh được CSGT xử lý
Phương tiện chở cồng kềnh được CSGT kiểm tra giấy tờ xe

Trên đường Võ Văn Kiệt, từ 8g30 đến 9g30, đội CSGT Chợ Lớn đã phát hiện và xử phạt 19 trường hợp vi phạm tốc độ, trong đó có 6 trường hợp bị tạm giữ phương tiện do không xuất trình được giấy đăng ký xe. Một trường hợp phương tiện vượt quá tốc độ cho phép, nhưng đã không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

Nhiều phương tiện chạy quá tốc độ cho phép
Nhiều phương tiện chạy quá tốc độ cho phép

Anh Chí Công (người tham gia giao thông) cho biết: “Sáng nay bận việc gấp nên tôi chạy quá tốc độ, CSGT đã ghi nhận và xử phạt tôi số tiền 800.000 đồng. Nhận thức được mình chạy quá tốc độ là sai, nhưng phạt tiền nặng quá tôi rất buồn, vì đang trong thời điểm kiếm tiền rất khó khăn”.

Nhiều trường hợp không mang theo giấy đăng ký xe khi tham gia giao thông
Nhiều trường hợp không mang theo giấy đăng ký xe 

Chị Ngọc Phượng (quận 5) chia sẻ: “Do không để ý đường nên mình chạy hơi nhanh, có lẽ sau đợt này mình không bao giờ quên, sẽ chú ý tốc độ và thực hiện đúng biển báo tốc độ”.
“Việc tổng kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông đường bộ không nhằm mục đích kiểm tra xử phạt người vi phạm giao thông, động thái này nhằm kiểm tra chặt chẽ và phát hiện những trường hợp xe gian, xe bị đánh cắp. Rất nhiều trường hợp đã tìm lại được xe, khi chúng tôi tạm giữ xe không giấy phép. Người tham gia giao thông cần hiểu rõ và hợp tác với CSGT” – một chiến sĩ CSGT chia sẻ.

Những trường hợp vi phạm tốc độ  sẽ lập biên bản, và giữ giấy phép lái xe
Những trường hợp vi phạm tốc độ sẽ lập biên bản và giữ giấy phép lái xe
Trường hợp không mang theo giấy đăng ký xe, người vi phạm phải .. đi bộ về nhà
Trường hợp không mang theo giấy đăng ký xe, người vi phạm phải... đi bộ về nhà

Trung tá Đoàn Văn Quới - Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM cho biết: “Công an TPHCM sẽ triển khai tổng kiểm soát các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Đối tượng kiểm tra lần này là xe ô tô vận chuyển hàng khách, container, xe ô tô, xe 2 bánh”.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI