Ngang nhiên dừng xe đón khách ngay trước chốt CSGT

31/08/2023 - 17:38

PNO - Ngang nhiên dừng xe đón khách ngay trước CSGT, tài xế ngậm ngùi giải thích rằng phải “tranh thủ vì cả tháng mới có 1 ngày đông khách”.

 

Tại khu vực do Đội CSGT số 6 phụ trách có bến xe Mỹ Đình, lưu lượng xe khách ra vào rất đông. Dịp nghỉ lễ 2/9, nhu cầu người dân về quê bằng xe khách là rất lớn, do đó, đơn vị đã bố trí các tổ công tác kiểm tra chuyên đề đối với xe kahsch, cũng như đảm an toàn giao thô.
Tại khu vực do đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) phụ trách có bến xe Mỹ Đình, lưu lượng xe khách ra vào rất đông. Dịp nghỉ lễ 2/9, nhu cầu người dân về quê bằng xe khách rất cao, do đó, đơn vị đã bố trí các tổ công tác kiểm tra chuyên đề đối với xe khách, cũng như đảm an toàn giao thông cho người dân về quê.
Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, 2 chiếc xe khách bị CSGT tiến hành dừng xe xử lý với lỗi vi phạm đón trả khách sai quy định.
Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, 2 chiếc xe khách bị xử lý với lỗi vi phạm đón trả khách sai quy định.
Xe khách do tài xế N.B.Đ. điều khiển ngang nhiên đón trả khách ngay trước tổ công tác.
Xe khách do tài xế N.B.Đ. điều khiển ngang nhiên đón trả khách ngay trước tổ công tác.
 ngay lập tức phương tiện vi phạm bị CSGT ghi hình, xử phạt.
Ngay lập tức phương tiện vi phạm bị CSGT ghi hình, xử phạt.

Tài xế liên tục gọi điện cầu cứu nhưng bất thành, với lỗi vi phạm trên, các tài xế bị xử phạt từ 1 – 2 triệu đồng.
Tài xế liên tục gọi điện cầu cứu nhưng bất thành, với lỗi vi phạm trên, tài xế bị xử phạt từ 1 - 2 triệu đồng.
Tài xế N.B.Đ phân trần: “ Dịp 2/9 nhu cầu người dân về quê lớn, để tiện bắt xe mọi người thường đứng ở đường. Cả tháng mới có 1 ngày đông khách nên chúng tôi tranh thủ, bị CSGT xử phạt chúng tôi sai nên phải chấp nhận.”
Tài xế N.B.Đ. phân trần: “Dịp 2/9 nhiều người có nhu cầu về quê, để tiện bắt xe, mọi người thường đứng ở đường. Cả tháng mới có 1 ngày đông khách nên tranh thủ".
Chỉ ít phút sau, một chiếc xe khách bị phát hiện đón khách ở khu vựcđường Phạm Văn Đồng, cán bộ mật phục đã ghi hình và thông báo cho chốt đứng. Ngay sau đó, CSGT tiến hành phối hợp dừng phương tiện.
Chỉ ít phút sau, lực lượng phát hiện 1 xe khách đón khách ở khu vực đường Phạm Văn Đồng, cán bộ mật phục đã ghi hình và thông báo cho chốt đứng. Ngay sau đó, CSGT phối hợp dừng phương tiện.
CSGT tiến hành kiểm tra hành khách trên xe. Trên xe đã kín chỗ ngồi,
CSGT kiểm tra hành khách trên xe. Trên xe đã kín chỗ ngồi.
Bị xử phạt về lỗi vi phạm dừng đỗ đón trả khách sai quy định, tài xế H.T.S. cho biết tranh thủ đón thêm khách ngoài bến.
Bị xử phạt về lỗi vi phạm dừng đỗ đón trả khách sai quy định, tài xế H.T.S. cho biết tranh thủ đón thêm khách ngoài bến.
Lỗi ci phạm đón, trả khách không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền từ 01-02 triệu đồng, ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01-03 tháng.
Lỗi vi phạm đón, trả khách không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng, ngoài ra còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.
Thiếu tá Lê Văn Đông (Cán bộ đội CSGT số 6) cho hay: “Để người dân thể về quê nghỉ lễ một cách thuận lợi, đội CSGT số 6 đã xây dựng kế hoạch cụ thể, huy động 100% cán bộ tăng cường tại các nút giao thông trọng điểm để phân luồng hướng dẫn, cùng với đó liên tục tuần tra kiểm soát trên tuyến địa bàn, đặc biệt khu vực bến xe để tránh tình trạng các phương tiện xe khách đón trả, nhồi nhét khách, .. không đúng quy định. Đối với người dân có nhu cầu về quê bằng xe khách, chúng tôi khuyến cáo người dân nên vào bến để mua vé tránh tình trạng bị “nhồi nhét”, “chặt chém” của các nhà xe.”
Thiếu tá Lê Văn Đông (cán bộ đội CSGT số 6) cho hay: Để người dân có thể về quê nghỉ lễ một cách thuận lợi, đội CSGT số 6 đã xây dựng kế hoạch cụ thể, huy động 100% cán bộ tăng cường tại các nút giao thông trọng điểm để phân luồng hướng dẫn, đồng thời liên tục tuần tra kiểm soát trên tuyến địa bàn, đặc biệt khu vực bến xe để tránh tình trạng các phương tiện xe khách đón trả, nhồi nhét khách không đúng quy định. Người dân nên vào bến mua vé tránh tình trạng bị “nhồi nhét”, “chặt chém”.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI