Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo xác minh gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm 82 năm

15/08/2023 - 19:23

PNO - Chị Dung phản ánh, nhân viên ngân hàng tư vấn gửi tiết kiệm và chị làm theo nhưng sau này lại phát hiện đây là hợp đồng bảo hiểm 82 năm.

Cho rằng bị nhân viên Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) chi nhánh TP Cần Thơ đánh tráo khái niệm, lừa gạt để bán bảo hiểm 82 năm, chị Huỳnh Thị Thanh Dung (ngụ phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã làm đơn gửi đến các ngành chức năng yêu cầu can thiệp, làm rõ, nhằm cảnh báo phòng ngừa chung, tránh những trường hợp mắc lừa tương tự xảy ra.

Chiều 15/8, chị Dung đã nhận được văn bản trả lời từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP Cần Thơ và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life).

Văn bản của NHNN chi nhánh TP Cần Thơ chỉ đạo xác minh
Văn bản của NHNN chi nhánh TP Cần Thơ chỉ đạo xác minh

Ông Trần Quốc Hà - Giám đốc NHNN chi nhánh TP Cần Thơ có văn bản đề nghị Giám đốc Ngân hàng MB Bank chi nhánh TP Cần Thơ yêu cầu xác minh việc chị Dung phản ánh nhân viên ngân hàng lừa bán bảo hiểm 82 năm.

Theo nội dung văn bản của NHNN chi nhánh TP Cần Thơ, Ngân hàng Nhà nước có nhận đơn phản ánh bà Nguyễn Thị Kiều Oanh và bà Lê Thị Thanh Tuyền là nhân viên của Ngân hàng MB Bank chi nhánh TP Cần Thơ đã đến cửa hàng kinh doanh của chị Dung ở phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ để tiếp cận. 2 nhân viên này đã lợi dụng lòng tin của chị Dung, đánh tráo khái niệm, lừa gạt để bán bảo hiểm trong khi chị Dung hoàn toàn không có nhu cầu mua bảo hiểm.

Mặt khác, chị Dung đã ngoài 40 tuổi, bảo hiểm có thời hạn là 82 năm thì khi đó chị đã hơn 120 tuổi, hết sức vô lý.

NHNN chi nhánh TP Cần Thơ đề nghị Giám đốc Ngân hàng MB Bank chi nhánh TP Cần Thơ xác minh lại đơn thư công dân phản ánh, báo cáo về NHNN chi nhánh TP Cần Thơ.

Liên quan vụ việc, Công ty MB Ageas Life cũng có văn bản phúc đáp, Công ty MB Ageas Life khẳng định, khách hàng đã nhận được tin nhắn phát hành hợp đồng điện tử, xác nhận thông tin về hợp đồng bảo hiểm và đã được tư vấn về hợp đồng bảo hiểm. Vì vậy, công ty không đủ cơ sở giải quyết phản ánh của khách hàng.

Công ty cũng viện dẫn ngày đáo hạn hợp đồng là ngày kỷ niệm năm hợp đồng khi tuổi bảo hiểm đạt 100 tuổi nếu hợp đồng còn hiệu lực đến ngày cuối cùng của thời hạn hợp đồng.

Trường hợp hủy hợp đồng trước thời hạn, trong những năm đầu, khách hàng sẽ bị thiệt hại về tài chính do giá trị hoàn lại chưa bằng số phí đã đóng. Cụ thể trong 6 năm đầu, hủy hợp đồng trong năm thứ nhất bị trừ đi 90%, năm thứ 2 là 80%, năm thứ 3 là 70%, năm thứ 4 là 50%, năm thứ 5 là 20% và năm thứ 6 là 0%.

Trong 6 năm đầu, hủy hợp đồng trong năm thứ nhất bị trừ đi 90%, năm thứ 2 là 80%, năm thứ 3 là 70%, năm thứ 4 là 50% , năm thứ 5 là 20% và năm thứ 6 là 0%
Trong 6 năm đầu, hủy hợp đồng trong năm thứ nhất bị trừ đi 90%, năm thứ 2 là 80%, năm thứ 3 là 70%, năm thứ 4 là 50% , năm thứ 5 là 20% và năm thứ 6 là 0%

“Bỗng dưng dính phải gói bảo hiểm 82 năm trái ý muốn, tôi đã gọi đến tổng đài Công ty MB Ageas Life thì được nhân tư vấn, tôi đã đóng năm đầu tiên là 52 triệu đồng, giờ hủy hợp đồng thì chỉ nhận lại 15 triệu đồng, thiệt hại đến 37 triệu đồng. Còn nếu không muốn mất tiền thì tiếp tục tham gia bảo hiểm…”, chị Dung bức xúc.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI