Bắt vợ chồng lập 10 công ty để lừa bảo hiểm xã hội

25/05/2015 - 11:14

PNO - PN - Hôm qua, 24/5, nguồn tin từ công an (CA) Q.9 (TP.HCM) cho hay, cơ quan này vừa bắt giữ vợ chồng Lê Thành Thắng (36 tuổi) và Phạm Thị Ngọc Hằng (28 tuổi), cùng ngụ tại Q.9, để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 20/5, Hằng mang hồ sơ đến Bảo hiểm xã hội (BHXH) Q.9 trên đường Lê Văn Việt, P.Tăng Nhơn Phú A để làm thủ tục nhận tiền trợ cấp BHXH dạng thai sản cho nhân viên của một công ty. Cán bộ BHXH nghi vấn hồ sơ giả mạo nên trình báo CA địa phương. CA đã ra quyết định bắt giữ hai nghi can này.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, từ giữa năm 2013 đến nay, vợ chồng Thắng-Hằng đã nhờ một công ty tư vấn ở Q.1 làm hồ sơ lập 10 công ty. Sau đó, vợ chồng Thắng lại nhờ một đối tượng tên Phô làm giả các hồ sơ, giấy khai sinh, xác nhận của bệnh viện về bệnh tình của các nhân viên “ảo” đang làm việc tại các công ty do họ thành lập. Từ đó, vợ chồng Thắng-Hằng đã làm các thủ tục nhận trợ cấp BHXH ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe... cho "nhân viên". Cả hai đã chiếm đoạt tổng số tiền khoảng 1,3 tỷ đồng từ BHXH.

HẢI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI