Nga đã tìm thấy máy bay bị mất tích, nhiều người còn sống sót

16/07/2021 - 20:25

PNO - Một chiếc máy bay cỡ nhỏ chở 17 hành khách, trong đó có 4 trẻ em, bị mất tích vừa được tìm thấy. Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương.

Một chiếc máy bay cỡ nhỏ của Nga chở 17 người đã mất tích khi đang thực hiện hành trình bay trên không phận của Siberia.

Một chiếc máy bay AN-28 - Ảnh: Sky News
Một chiếc máy bay An-28 - Ảnh: Sky News

Hãng tin CNBC dẫn lời của phát ngôn viên thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, chiếc máy bay chở khách An-28 đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang bay từ làng Kedrovka tới thành phố Tomsk thuộc tây Siberia vào cuối giờ chiều thứ Sáu (16/7, giờ Việt Nam).

Theo thông tin từ nhà chức trách thì có 14 hành khách trên chuyến bay này, trong đó có 4 trẻ em và 3 thành viên phi hành đoàn. Hiện các nỗ lực tìm kiếm và giải cứu với sự tham gia của nhiều máy bay trực thăng và các lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Một quan chức cao cấp của lực lượng cứu hộ cho biết, họ đã tìm thấy chiếc An-28 trong tình trạng hư hỏng nặng và "nhiều người còn sống sót" nhưng không cung cấp thêm thông tin về tình trạng cụ thể của các nạn nhân.

An-28 là loại máy bay vận tải hạng nhẹ hai động cơ với tầm bay ngắn được phát triển từ thập niên 1960. Hiện loại máy bay này đang được một số hãng hàng không Nga đưa vào khai thác.

Chiếc máy bay An-28 do hãng hàng không Sila khai thác gặp tai nạn - Ảnh: AviationSafety
Chiếc máy bay An-28 do hãng hàng không Sila khai thác gặp tai nạn - Ảnh: AviationSafety

Chiếc máy bay gặp nạn này được hãng hàng không địa phương Sila quản lý và sử dụng cho dịch vụ chuyên chở hành khách nội địa. Trước khi mất tích, phi hành đoàn không hề có báo cáo nào về việc đang gặp trục trặc; tuy nhiên, hệ thống đèn báo khẩn cấp đã được kích hoạt cho thấy chiếc máy bay đã bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp và có va chạm mạnh.

Trước đó 10 ngày, một chiếc máy bay khác của Nga cũng đã bị tai nạn khi đang chuẩn bị hạ cánh tại Bán đảo Kamchatka trong tình trạng thời tiết xấu khiến 28 người tử vong.

Nguyễn Thuận

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI