Nếu một ngày em lỡ dính bầu

07/09/2020 - 05:25

PNO - Thì hãy bình tĩnh em nhé! Lo lắng, hoảng hốt có lẽ là cảm xúc đầu tiên, nhưng điều đó không giải quyết được vấn đề. Quan trọng nhất là em đừng làm điều gì dại dột.

Người đầu tiên em báo tin có lẽ là chàng trai kia, nhưng nếu người ấy không muốn ở bên em thì em cũng đừng làm gì vội. Lúc ấy, chắc chắn em đã hoảng sợ và thất vọng nhiều lắm. Nhưng em ạ, có rất nhiều cô gái không may mắn cũng đang cố gắng từng ngày để hai mẹ con sống một cuộc sống ý nghĩa đó thôi. 

Chia sẻ điều đó với cha mẹ có lẽ hơi khó khăn, nhưng dù kết quả thế nào cũng hãy để họ biết. Ai cũng vậy, sẽ không thể không buông lời trách móc nếu đứa con vốn ngoan ngoãn bỗng một ngày chưa chồng mà có thai. Nhưng hãy hiểu cho nỗi niềm của cha mẹ, là bởi họ thương hai mẹ con em quá mà thôi!

Ảnh minh họa
Em đang sống cuộc đời của em, nên hãy giữ tâm thật vững vàng. Ảnh minh họa

Hãy chia sẻ với cả những người em thân nhất, có thể là bạn hoặc anh chị em trong nhà. Nếu đã quyết định giữ em bé lại thì hãy dũng cảm nói ra. Biết đâu mọi người sẽ động viên tinh thần em. Thời đại bây giờ, người ta nghĩ thoáng hơn nhiều.

Mang thai một mình vất vả lắm đấy! Sẽ có những khoảnh khắc tay em muốn bám víu mà chẳng có cột nào, ngã nhào rồi phải tự vực dậy. Sẽ có lúc em tủi thân, nước mắt chảy ngược vào trong khi thấy ai đó cũng như mình mà lại được quan tâm dìu dắt. Sẽ có nhiều lần em cần một cuộc gọi hay một tin nhắn của người đã làm em tổn thương. Và có khi thấy bạn bè đăng ảnh cưới trên mạng xã hội, nước mắt em lại rơi khi nghĩ đến cha mẹ mình.

Nhưng nếu em đã cố gắng giữ cảm xúc để vượt qua mọi khó khăn, là em đã rất giỏi. Em bé trong bụng chắc chắn sẽ cảm nhận được sự nỗ lực của mẹ nó từng ngày. Hãy nghĩ tích cực và trò chuyện với em bé, mẹ khỏe con mới khỏe được. 

Em đừng quá bận tâm đến dư luận. Em đang sống cuộc đời của em, nên hãy chú ý giữ tâm thật vững vàng. Hãy nghĩ đến lúc được ôm em bé vào lòng, ngắm những ngón tay xinh xắn, khuôn mặt ngộ nghĩnh của bé để thấy vui hơn.

Sẽ có một ngày sau khi nhìn lại khoảng thời gian đã qua, em sẽ mỉm cười và tự nhủ “mình thật dũng cảm và mạnh mẽ”. Đừng trách bản thân nữa, em đang có đứa bé - là nguồn động lực lớn nhất. Nếu cần người tâm sự, hãy tìm ai đó thân thiết và có hiểu biết để tâm trí em đỡ mâu thuẫn. Dẫu còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng em hãy cố gắng vượt qua. 

Phan Trang Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI