Nếu điện kế còn bất thường, điện lực sẽ cho kiểm chứng độc lập

30/05/2018 - 09:47

PNO - Trong quá trình sử dụng, khách hàng nên tiếp tục theo dõi điện năng tiêu thụ hằng tháng, nếu có gì bất thường, liên hệ với công ty để được thực hiện kiểm chứng điện kế độc lập qua đơn vị thứ ba

Ngay sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM số ra ngày 28/5 đăng bài Dân kêu trời khi “được” thay điện kế mới, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã phản hồi các phản ánh của người dân liên quan đến việc điện năng tiêu thụ tăng cao khi thay điện kế đo xa.

Neu dien ke con bat thuong, dien luc se cho kiem chung doc lap
Ông Lưu Văn May - (ở khu phố 8, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) trình bày bức xúc vì tiền điện tăng bất thường khi sử dụng điện kế mới

Với ý kiến của dân cư khu vực đường số 42, khu phố 8, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết, công ty đã thay điện kế cơ bằng điện kế điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về “ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai công tơ điện thông minh trong đo đếm điện năng từ xa (AMR), tiến đến xây dựng hệ thống đo đếm điện năng thông minh (AMI)”.

Công ty đã tổ chức kiểm tra, kiểm chứng điện kế của các khách hàng Nguyễn Văn Kiên (22A đường 42), Lưu Văn May (15/2 đường 42) và Nguyễn Thị Thanh Nga (9 đường 42). Kết quả cho thấy, điện kế của ba khách hàng trên đo đếm bình thường, đạt cấp chính xác 1.

Công ty lưu ý, trong quá trình sử dụng, khách hàng nên tiếp tục theo dõi điện năng tiêu thụ hằng tháng, nếu có gì bất thường, liên hệ với công ty để được thực hiện kiểm chứng điện kế độc lập qua đơn vị thứ ba. Ngoài ra, theo công ty, vào mùa nắng nóng (thường bắt đầu tháng Ba hằng năm), nhu cầu sử dụng điện của khách hàng thường tăng so với mức trung bình, do thời gian sử dụng các thiết bị giải nhiệt như quạt, máy lạnh… tăng.

Đồng thời, khi thời tiết nắng nóng, để làm mát môi trường sinh hoạt, các thiết bị giải nhiệt cũng tiêu thụ điện nhiều hơn so với bình thường, đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ tăng.

Tương tự, Công ty Điện lực Duyên Hải cũng đã có buổi làm việc với các hộ dân tại hẻm 1.508 Lê Văn Lương, xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè. Theo đó, công ty đã xác minh lại chỉ số trên điện kế so với chỉ số đã ghi ngày 7/5. Chỉ số điện năng tiêu thụ trong tháng 5/2018 so với tháng 5/2017 không chệnh lệch nhiều.

Có thể thấy, nguyên nhân dẫn đến điện năng tăng là do thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện nhiều. Kiểm chứng điện kế của khách hàng Hồ Nguyễn Nguyệt Hằng (842/13A Lê Văn Lương) và Nguyễn Thị Bé Ba (hẻm 1.508 Lê Văn Lương) cho kết quả, điện kế đo đếm bình thường. Công ty Điện lực Duyên Hải cũng đã hướng dẫn cho khách hàng cách thức tra cứu thông tin liên quan điện trên website và các ứng dụng di động của tổng công ty.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI