Nến sinh nhật gây nổ lớn trong quán bar ở Pháp khiến 14 người thiệt mạng

02/09/2016 - 08:30

PNO - Chiếc bánh sinh nhật với pháo bông rớt tại quán bar ở thành phố Rouen, Pháp hôm thứ Năm đã dẫn tới hỏa hoạn làm ít nhất 14 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Ít nhất 14 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nổ ra trong quán bar ở Rouen, thủ phủ vùng Normandy - Pháp hôm thứ Năm (theo giờ địa phương).

AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết lửa bùng phát vào khoảng nửa đêm tại phòng ở tầng hầm của quán bar Cuba Libre, tại trung tâm thành phố Rouen, Normandy.

"Theo điều tra ban đầu, 14 người chết, 6 người bị thương, hơn 50 lính cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường", ông Cazeneuve cho biết. "Việc điều tra nguyên nhân vụ cháy đang được tiến hành", nhưng nguyên nhân khủng bố đã được loại trừ.

Nen sinh nhat gay no lon trong quan bar o Phap khien 14 nguoi thiet mang
Quán bar Le Cuba Libre ở Normandy, Pháp bị cháy rạng sáng thứ Năm. Ảnh: Normandy.fr

Truyền thông địa phương đưa tin đám cháy xảy ra khi trong quán đang có tiệc sinh nhật, các nạn nhân trong độ tuổi từ 18 đến 25. Nguyên nhân hỏa hoạn được xác định do chiếc bánh sinh nhật cùng với nến và pháo bông rớt xuống sàn gây cháy thảm của quán. 

15 xe cứu hỏa được huy động đến hiện trường và lính cứu hỏa mất 30 phút để dập tắt đám cháy.

Thị trưởng thành phố Roen, ông Yvon Robert gọi đây là "thảm họa" gợi nhớ đến vụ hỏa hoạn hôm 21/6 làm 6 người lớn và 3 trẻ em thiệt mạng.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI