Nạn đói bao trùm Gaza, chỉ còn 15 bệnh viện hoạt động

28/12/2023 - 07:21

PNO - Ngày 27/12, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết nạn đói và sự tuyệt vọng của người dân đang bao phủ toàn bộ dải Gaza.

Những người Palestine bị thương đang chờ được điều trị tại Bệnh viện Al-Shifa ở thành phố Gaza.
Những người bị thương đang chờ được điều trị tại bệnh viện Al-Shifa, ở thành phố Gaza

WHO cho biết đã cung cấp vật tư cho các bệnh viện hôm 26/12, nhưng chỉ còn 15 trong số 36 bệnh viện ở dải Gaza hoạt động.

Người đứng đầu WHO, tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện “các bước khẩn cấp để giảm bớt mối nguy hiểm nghiêm trọng mà người dân Gaza phải đối mặt, giảm thiểu khả năng các nhân viên nhân đạo gặp nguy hiểm trong quá trình giúp đỡ những người bị thương nặng, giảm nạn đói cấp tính".

Trong một tuyên bố, WHO cho biết người dân Gaza đang phải đối mặt với nạn đói đang vô cùng tồi tệ. Họ bao vây đoàn xe của các nhân viên của WHO với hy vọng tìm được thực phẩm, sau khi đã nhiều ngày không có thức ăn.

Trong khi khả năng cung cấp thuốc, vật tư y tế và nhiên liệu cho các bệnh viện của WHO đang ngày càng bị hạn chế.

Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc ngày 22/12 kêu gọi “cung cấp hỗ trợ nhân đạo một cách an toàn và không bị cản trở trên quy mô lớn” nhưng không kêu gọi chấm dứt ngay lập tức giao tranh.

"Điều chúng tôi cần ngay bây giờ là một lệnh ngừng bắn để tránh tiếp tục gây thương vong cho dân thường và bắt đầu hướng tới tái thiết và hòa bình" - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh.

Minh Hương (theo Strais Times)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI