Nam thanh niên từ TPHCM về quê dương tính SARS-CoV-2, Nghệ An tìm khẩn người đi cùng chuyến bay

04/07/2021 - 20:11

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 3 ca tái dương tính. Trong đó có 1 trường hợp vừa bay từ TPHCM về Nghệ An.

Tối 4/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, và 3 công nhân trở về từ Bắc Giang tái dương tính.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là P.V.T. (20 tuổi, buôn bán ở chợ Bình Điền, TPHCM). Ngày 23 và 24/6, anh T. được test nhanh tại TPHCM và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở huyện Diễn Châu
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở huyện Diễn Châu

Ngày 1/7, người đàn ông 20 tuổi này đi máy bay từ TPHCM về sân bay Vinh, tại đây T. được test nhanh và tiếp tục có kết quả âm tính. Sau đó, bệnh nhân đi xe ôm và xe taxi về quê ở xóm 12, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Ngày 3/7, bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là bà T.T.N. (69 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP. Vinh), buôn bán phế liệu tại chợ đầu mối Vinh. Ngày 20, 21/6, bà N. đến chợ đầu mối thu mua phế liệu; những ngày còn lại, bà N. ở nhà.

Ngày 4/7, bà N. được lấy mẫu sàng lọc cộng đồng và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Những trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 gồm: chị T.T.H. (24 tuổi, trú xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương); chị H.T.H. (21 tuổi, trú xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu) và chị T.T.N. (21 tuổi, trú xã Quỳnh Thanh). Cả 3 đều là công nhân ở KCN Quang Châu (huyện Việt Yên, Bắc Giang), vừa được ra viện và trở về quê cuối tháng 6/2021.

Liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 trở về từ TPHCM, Sở Y tế Nghệ An cũng đã có thông báo khẩn đề nghị những người đi trên chuyến bay VN1264, khởi hành lúc 12g30 từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Vinh lúc 13g30 ngày 1/7 liên hệ ngay cơ quan y tế để được hướng dẫn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI